ClockThứ Bảy, 02/12/2017 06:54

Đồng đô la Canada tăng mạnh nhất trong 21 tháng

TTH.VN - Đồng đô la Canada (CAD) ghi nhận mức tăng giá lớn nhất trong vòng 21 tháng so với đồng đô la Mỹ vào ngày 1/12.

ASEAN, Canada nhất trí đàm phán về thương mại tự doCanada đẩy mạnh hoạt động trục xuất người tị nạnDòng người tị nạn đến Canada từ Hoa Kỳ gia tăng trong tháng 6/2017Canada chuẩn bị lễ kỷ niệm Quốc khánh lớn nhất trong lịch sử

Đồng xu đô la Canada, thường được gọi là "Loonie". Ảnh: Reuters

Điều này được cho là nhờ số liệu việc làm trong nước tăng mạnh hơn mong đợi, tạo động lực cho những kỳ vọng của việc tăng lãi suất của Ngân hàng Canada vào đầu năm tới.

Việc làm của Canada tăng 79.500 việc làm trong tháng 11, cao hơn nhiều so với mức tăng 10.000 việc làm mà các nhà kinh tế học kỳ vọng, trong khi tăng trưởng lương tăng nhanh 2,7% so với năm ngoái từ mức 2,4%.

Ông Derek Holt, chuyên gia kinh tế thuộc Ngân hàng Scotiabank nói: "Sự kỳ diệu về việc làm ở Canada vẫn đang tiếp tục”.

Các nhà đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Canada (BOC) sẽ để lãi suất chuẩn ở mức 1% khi quyết định chính sách vào tuần tới. Tuy nhiên, vẫn có khả năng tăng lãi suất vào tháng 1 lên đến 66% từ mức ít hơn 50%. Ngân hàng Trung ương cũng đã tăng lãi suất vào tháng 7 và tháng 9.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3

TIN MỚI

Return to top