ClockThứ Ba, 28/12/2021 14:38

Đóng góp

TTH - Phát huy tinh thần nêu gương, đứng đầu, những nữ giáo viên đảm nhiệm công tác quản lý, đã có đóng góp không nhỏ trong sự phát triển của ngành giáo dục & đào tạo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội huyện Phú Vang.

Rèn chữ, rèn tính cách cho trò“Vun trồng” những “bông hoa”Cô hiệu trưởng tâm huyết, trách nhiệm

Một tiết học của học sinh Trường tiểu học Vinh Phú

Hai năm trở lại đây, kể từ khi cô giáo Phan Thị Hồng nhận nhiệm vụ là Hiệu trưởng Trường tiểu học Vinh Phú (xã Phú Gia), ngôi trường này có nhiều sự “thay da đổi thịt”. Cô giáo Phan Thị Hồng bộc bạch, cơ sở vật chất được đảm bảo, cảnh quan môi trường an toàn, sạch, đẹp là những điều kiện quan trọng để các em học sinh học tập, vui chơi, rèn luyện tốt, nâng cao chất lượng dạy và học. Vậy nên, ngay từ lúc về trường, nhận thấy một số hạng mục cần có sự đầu tư, nâng cấp, xây dựng, cô Hồng đã trình bày những khó khăn, tham mưu với lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp và nhận được sự quan tâm, ủng hộ. 1 tỷ đồng từ kinh phí của huyện đã được đầu tư xây dựng hệ thống sân, các mặt tường rào. Hiện, cây cầu nối giữa 2 dãy lớp học, hệ thống cổng trường, nới rộng khuôn viên thư viện và một số hạng mục khác đang được thi công, từ kinh phí 470 triệu đồng do UBND xã Phú Gia cấp.

Kết nối mạnh thường quân, nhà trường đã xây dựng 1 khu vận động, vui chơi, đồng thời phối hợp Xã đoàn Phú Gia vận động được một số thiết bị (như cầu trượt, xích đu…) cho học sinh trị giá gần 80 triệu đồng. Cô Hồng chia sẻ, khi đã ở cương vị lãnh đạo, người đứng đầu đơn vị phải có trách nhiệm cao gấp nhiều lần, phải năng động, chịu khó, đi đầu, để tạo sức mạnh đoàn kết tập thể, xây dựng trường ngày càng vững mạnh, chất lượng dạy và học ngày càng nâng lên. 

Với tâm huyết đó, trước đây khi còn là Hiệu trưởng Trường tiểu học Vinh Thái (xã Vinh Thái cũ, địa bàn khó khăn của huyện), cô Phan Thị Hồng đã “lặn lội” kết nối, vận động mạnh thường quân và tham mưu với chính quyền địa phương các cấp để có nguồn kinh phí xây dựng thêm 8 phòng học, nhà ăn bán trú, bê tông sân và tôn tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp…

Còn nhớ trong một lần đến Trường mầm non Vinh Hà (xã Vinh Hà - xã bãi ngang) không hẹn trước, phải chờ khá lâu, bởi cô giáo Lê Thị Thái Bình, Hiệu trưởng cùng một số cán bộ, nhân viên trong trường đang đến các vườn cây xanh tìm chọn mua cây giống, để sau đó cùng tập thể trường tự tay trồng, chăm sóc. Trực tiếp “xắn tay” trong tất cả mọi việc, là cách mà cô giáo hiệu trưởng “lan tỏa” trách nhiệm đến  tất cả cán bộ, giáo viên, để cùng xây dựng, phát triển nhà trường, nâng cao chất lượng dạy và học. Năm học 2020-2021, Trường mầm non Vinh Hà vinh dự được tặng Cờ thi đua của tỉnh.

Theo ông Võ Văn Thịnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang: Nêu cao trách nhiệm, đồng thời cũng xuất phát từ bản tính chu đáo, chỉn chu của phụ nữ, nên đội ngũ nữ giáo viên đảm nhiệm công tác quản lý luôn chủ động, nỗ lực, quán xuyến làm tốt việc trường, công tác xã hội. Họ có khả năng kết nối rất tốt với chính quyền địa phương, với mạnh thường quân, phụ huynh, với cộng đồng; sự kết nối, vận động được ủng hộ, nên công tác xã hội hóa được thực hiện tốt, xây dựng, phát triển cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học. Những ngôi trường do các “nữ thủ lĩnh” quán xuyến như Trường tiểu học Vinh Thanh 2, Trường tiểu học Phú An, Trường mầm non Vinh Phú…, đã có sự thay đổi lớn về cả chất và lượng, đặc biệt cảnh quan ngày càng đẹp, tạo không gian tuổi thơ, môi trường học tập, vui chơi tốt nhất cho học trò.

Ông Võ Văn Thịnh nói rằng, với những đóng góp như nêu trên cho ngành giáo dục & đào tạo, 58,26% nữ giáo viên đảm nhiệm công tác quản lý trên địa bàn Phú Vang, đồng thời đóng góp không nhỏ trong xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Nhiều chị không những làm tốt công tác xã hội hóa, kết nối vận động kinh phí để xây dựng trường lớp, hỗ trợ cho các học sinh nghèo, mà còn kết nối các mạnh thường quân để giúp cộng đồng. Điển hình như cô giáo Lê Thị Bích Truyền, Hiệu trưởng Trường mầm non Phú Hải đã cùng nhóm thiện nguyện “Chung tay” Phú Hải (xã Phú Hải) vận động, kết nối, chế biến hàng tấn thực phẩm, trị giá hàng trăm triệu đồng giúp người lao động khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển

Công tác ngoại giao kinh tế (NGKT) đã được ngành ngoại vụ tham mưu cho tỉnh triển khai quyết liệt, toàn diện, chuyển biến sâu sắc về chất và lượng, đạt nhiều kết quả quan trọng, tiếp tục đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của Thừa Thiên Huế.

Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HỘI DOANH NHÂN TRẺ TỈNH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
Truyền cảm hứng để khởi nghiệp & đóng góp cho cộng đồng

Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trở thành “mái nhà chung” cho những doanh nhân trẻ đang khát khao lập nghiệp. Đây cũng là nơi xuất hiện nhiều tấm gương doanh nhân trẻ mạnh dạn, bản lĩnh, sáng tạo, đưa doanh nghiệp (DN) phát triển với quy mô lớn, có uy tín trên thị trường, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Truyền cảm hứng để khởi nghiệp  đóng góp cho cộng đồng
Ra mắt Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương Huế

Chiều 19/10, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và ra mắt Chi hội Nữ trí thức. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, lãnh đạo Hội Nữ trí thức tỉnh và đại diện các ban, ngành liên quan.

Ra mắt Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương Huế
Đóng góp bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới

Với nhiều chiến công nổi bật trong công tác phòng, chống tội phạm; đặc biệt là tội phạm ma túy, Phòng phòng, chống ma túy & tội phạm (PCMT&TP) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đóng góp một phần quan trọng trong bảo vệ an ninh, trật tự khu vục biên giới.

Đóng góp bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới
Return to top