ClockThứ Hai, 18/04/2022 07:49

Đóng góp sức trẻ

TTH - Trong sự đổi thay của xã miền biển Phú Thuận (Phú Vang) có dấu ấn sức trẻ của lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Phú Thuận.

206 đề tài tham dự Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnhKhi thanh niên làm chủ mô hình phát triển kinh tếXung kích trên mọi mặt trận

Là lực lượng xung kích, hỗ trợ công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung. Ảnh: Xã đoàn Phú Thuận

Đến Phú Thuận bây giờ, ấn tượng đầu tiên là cờ Tổ quốc được treo trang trọng dọc Quốc lộ 49B, tung bay trong gió biển, “đại diện” cho niềm phấn khởi, tự hào và yêu thương của người dân nơi đây đối với quê hương.

Gương mặt rạng rỡ, anh Lê Văn Phong, Bí thư Xã đoàn Phú Thuận chia sẻ, để thực hiện hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ Phú Vang chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Xã đoàn đưa ra ý tưởng, đồng thời vận động người dân đóng góp kinh phí để mua vật liệu, đồng bộ hệ thống treo cờ. Chiều cao, kích thước hệ thống treo cờ được đồng bộ, đều tăm tắp, vừa đảm bảo mỹ quan, vừa thể hiện sự trang nghiêm, trang trọng. Vậy nên người dân đồng tình ủng hộ cao. Lực lượng đoàn viên, thanh niên giúp công thực hiện. Cờ luôn được đảm bảo lúc nào cũng mới tinh tươm, không chỉ trong các dịp lễ mà trong mỗi ngày thường.

Những hoạt động của tuổi trẻ Phú Thuận luôn thiết thực, linh hoạt và sáng tạo, hiệu quả lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Gần đây nhất, nhận thấy tình trạng dịch COVID-19 kéo dài, diễn biến phức tạp, nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng tăng, Xã đoàn Phú Thuận tham mưu gắn biển số nhà, để người dân thuận tiện. Thấy được hiệu quả, người dân trên địa bàn nhất trí cao và sẵn sàng chi trả kinh phí mua vật liệu để đoàn viên, thanh niên hỗ trợ ngày công, lắp đặt biển số nhà. Hiện, đã lắp đặt xong cho các hộ thuộc khu vực dọc tuyến QL49B.

Theo ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận: Trong sự đổi thay, phát triển của địa phương, có công sức đóng góp không nhỏ của lực lượng đoàn viên, thanh niên thông qua các phong trào hành động cách mạng, điển hình là phong trào thanh niên tình nguyện (tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, tình nguyện bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông...).

Theo đó, những năm qua, Xã đoàn Phú Thuận đã phối hợp cùng mặt trận, các đoàn thể xã, thôn vận động và lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng phủ khắp 6/6 thôn trên địa bàn và hệ thống camera an ninh; xây dựng 2 tuyến đường thanh niên đẹp, trồng mới hơn 1.500 cây xanh; xây dựng 1 mô hình “Tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp – trật tự trị an”; tổ chức gần 70 hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” gắn với các nội dung chỉnh trang, vệ sinh khu dân cư, làm đẹp địa điểm du lịch bãi tắm Phú Thuận; bóc xóa quảng cáo, rao vặt không đúng quy định (đã cơ bản xóa các điểm đen rác thải trên địa bàn toàn xã, xử lý hơn 40 tấn rác thải). Qua đó, tuổi trẻ toàn xã đã góp sức cùng với các cấp, các ban ngành và chính quyền địa phương giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới và đang từng bước phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Đoàn viên, thanh niên xã Phú Thuận cũng là lực lượng xung kích, hỗ trợ địa phương trong phòng, chống dịch. Ngoài phối hợp vận động được 3.200 khẩu trang vải và hơn 120 triệu đồng để mua khẩu trang, nước sát khuẩn, nước súc miệng cấp phát cho người dân tại địa bàn xã; hỗ trợ hậu cần khu cách ly T3, T4 của tỉnh, các T của xã, đoàn viên, thanh niên xã Phú Thuận đã vận động nhu yếu phẩm (cá khô, nước mắm…) hỗ trợ các chốt biên phòng phòng, chống dịch tại huyện A Lưới.

Anh Lê Văn Phong bày tỏ, yêu thương và trách nhiệm đối với cộng đồng đang được tuổi trẻ Phú Thuận lan tỏa, tiếp nối thông qua mô hình “Điểm sửa xe miễn phí cho học sinh khó khăn”. Trên địa bàn xã, hiện có 2 điểm sửa xe miễn phí như vậy. Những “chủ nhân” của điểm sửa xe miễn phí bộc bạch, không chỉ học sinh, họ sẵn sàng sửa xe miễn phí cho những người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn đang thực sự cần giúp đỡ. Những đổi thay tốt đẹp bắt đầu từ đóng góp thiết thực, dù rất nhỏ.

QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Return to top