ClockThứ Sáu, 18/11/2022 06:31

Đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

TTH - Liên tiếp trong 3 năm liền (2020 - 2022), Trung tâm CNTT Thừa Thiên Huế (HueCIT) được Hội Truyền thông số Việt Nam vinh danh là “Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp Chuyển đổi số (CĐS) xuất sắc”.

Ký kết chiến lược Chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022-2025Đưa chuyển đổi số đến gần người dân hơnĐề xuất nhiều giải pháp công nghệ để nâng chất hoạt động khám, chữa bệnh

Trong hoạt động CĐS, HueCIT đã và đang cung cấp nhiều giải pháp, ứng dụng thiết thực, góp phần cải cách trong công tác điều hành, quản lý của các cấp, ngành, lĩnh vực và hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh từng bước CĐS hiệu quả.

Hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng bộ giải pháp chuyển đổi số

Giải pháp “3 trong 1”

HueCIT đã thực hiện xây dựng các ứng dụng CĐS cho DN nhằm cung cấp giải pháp CNTT, đồng hành cùng các DN nhỏ và siêu nhỏ trên địa bàn, góp phần hình thành hệ sinh thái thúc đẩy CĐS, tạo nền tảng phát triển Chính quyền số, Xã hội số ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong đó, Ứng dụng hỗ trợ CĐS cho DN là một nhóm các sản phẩm, giải pháp hỗ trợ DN trong việc số hóa, ghi nhận các dữ liệu hoạt động hàng ngày; kết nối với các trang thông tin, sàn thương mại điện tử (TMĐT), khai thác tối đa số liệu của DN nhằm thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa DN, bao gồm: Hệ thống Văn phòng điện tử, Hệ thống website thông tin DN và Hệ thống hỗ trợ kết nối các sàn TMĐT.

 “Được kế thừa và phát triển từ các sản phẩm chiến lược cũng như các hoạt động thế mạnh của HueCIT, Bộ giải pháp TMĐT hỗ trợ CĐS dành cho DN vừa, nhỏ, siêu nhỏ được xem là bộ giải pháp “3 trong 1” giúp DN “Quản trị nội bộ - Quản trị thông tin - Quản trị kinh doanh thông minh” và hỗ trợ DN chuyển đổi mô hình DN truyền thống sang DN số”, Trưởng phòng Phòng Tư vấn, Thiết kế và Sản xuất của HueCit Nguyễn Thị Thanh Thủy thông tin.

Cùng với các chiến lược xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số tại Thừa Thiên Huế, ứng dụng CĐS cho DN vừa giúp nâng cao nhận thức về CĐS cho DN, cộng đồng, người dân, vừa hỗ trợ quản trị DN, dịch vụ tài chính, kết nối và mở rộng thị trường. Việc quản lý các sản phẩm, mặt hàng, đơn hàng, doanh thu trên nhiều nền tảng, ứng dụng TMĐT trở nên dễ dàng thông qua việc quản lý tập trung, đồng bộ tất cả các gian hàng của DN. Bộ công cụ còn kết nối, trình diễn thông tin sản phẩm dịch vụ của mỗi DN trên Hệ thống Thông tin DN tỉnh Thừa Thiên Huế, các trang thông tin sản phẩm của địa phương như Sản phẩm Huế, Khám phá Huế, sản vật địa phương... góp phần tạo nên hệ sinh thái hỗ trợ DN trong kinh doanh, thương mại điện tử, tạo môi trường công khai, cạnh tranh lành mạnh cho các DN phát triển.

 Ứng dụng được phát triển hoàn thiện trong năm 2021, đến nay đã triển khai cho hơn 10 DN đang hoạt động trong các lĩnh vực: nông nghiệp, dịch vụ ăn uống, dịch vụ du lịch, mua bán bất động sản, thương mại nhu yếu phẩm, thiết kế may mặc, lữ hành, CNTT, công tác xã hội.

Miễn phí hỗ trợ giải pháp chuyển đổi số

Trong năm 2022, hưởng ứng Kế hoạch 262/KH-UBND của UBND tỉnh về việc thực hiện chương trình "100 DN CĐS trong 100 ngày", với mong muốn đồng hành cùng DN, thúc đẩy CĐS tiến đến mục tiêu Chính quyền số, phát triển Kinh tế số và Xã hội số, HueCIT đã chủ động xây dựng chương trình “Đồng hành cùng 100 DN CĐS” và cung cấp bộ giải pháp hỗ trợ CĐS dành cho DN vừa và nhỏ, siêu nhỏ.

Giám đốc HueCIT Hoàng Bảo Hùng cho biết: Chương trình “Đồng hành cùng 100 DN CĐS” được triển khai với tiêu chí “hỗ trợ giải pháp miễn phí”, nhưng “chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực tế của DN”. Thời gian qua, HueCIT đã ưu tiên rất nhiều nguồn lực để hỗ trợ DN trên tinh thần "cầm tay chỉ việc", hỗ trợ 24/7 trong quá trình vận hành thử và tiếp nhận bộ giải pháp CĐS.

Là một trong 10 DN được hỗ trợ miễn phí bộ giải pháp đợt này, bà Nguyễn Thị Đoan Trang, Giám đốc Công ty Thêu may Đoan Trang chia sẻ: Được trao tặng bộ giải pháp CĐS, đồng thời được hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân sự HueCIT, chúng tôi rất hài lòng về sự tiện lợi và tính hiệu quả sau khi sử dụng bộ giải pháp CĐS. Hy vọng sẽ có nhiều DN tiếp cận và sử dụng bộ giải pháp này để mỗi DN ngày một lớn mạnh, góp phần phát triển kinh tế số tại địa phương”, bà Trang bày tỏ.

Theo ông  Hoàng Bảo Hùng, trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai để hỗ trợ tối đa nhu cầu CĐS của các DN, nhất là DN vừa và nhỏ, siêu nhỏ nhằm thúc đẩy nhanh quá trình CĐS của tỉnh, đẩy mạnh hiệu quả hoạt động quản lý điều hành Nhà nước, DN trên địa bàn tỉnh, nâng cao cả về chất lượng và tốc độ CĐS.

Vừa qua, Ứng dụng hỗ trợ CĐS cho DN của Trung tâm CNTT tỉnh đã xuất sắc giành giải tại Giải thưởng CĐS Việt Nam (VietNam Digital Awards – VDA) 2022 ở hạng mục Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp Công nghệ số tiêu biểu. Đây là năm thứ 3 liên tiếp HueCIT được Hội Truyền thông số Việt Nam vinh danh là một trong 27 đơn vị xuất sắc cả nước được tôn vinh ở hạng mục này.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top