ClockThứ Sáu, 25/11/2022 13:36

Đồng hành cùng học sinh dân tộc thiểu số khó khăn

TTH.VN - Sáng 25/11, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức gặp mặt trao kinh phí hỗ trợ dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” cho 19 em học sinh vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn tỉnh.

Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường-Con nuôi đồn biên phòng”Đỡ đầu 11 học sinh theo chương trình “Nâng bước em đến trường”“Nâng bước em đến trường”Nâng bước em đến trường

Gặp mặt học sinh được nhận nuôi, hỗ trợ 

“Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng mong các cháu không ngừng cố gắng, phải nỗ lực hơn nữa để học hành đến nơi đến chốn, ngoài thời gian học thì biết phụ giúp cha mẹ, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Từ nay, các cô, chú, những cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng các cháu trên con đường học tập. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục rà soát, nắm số lượng để tiếp tục nhận nuôi, giúp đỡ thêm nhiều các em học sinh khó khăn”, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ cùng các em học sinh tại buổi gặp mặt.

Không dấu được xúc động, em Nguyễn Thị Mơ, Trường tiểu học Hương Hữu chia sẻ: Gia đình em rất khó khăn, nhưng em vẫn muốn được đến trường cùng các bạn, vì vậy em luôn cố gắng để học tập thật tốt. 

Cũng là học sinh được nhận nuôi, em Hồ Trọng Hoàng, lớp 5, xã Xuân Lộc (huyện Phú Lộc) rất vui mừng vì không những được nhận tiền chu cấp hỗ trợ kinh phí học tập, sinh hoạt hàng tháng, em còn được nhận nhiều quà từ các cô, chú bộ đội. 

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các em học sinh được nhận nuôi và hỗ trợ

Ngoài 9 em học sinh được nhận nuôi tại gia đình với mức hỗ trợ 2 triệu 300 ngàn đồng/tháng thì có 10 em học sinh được hỗ trợ 1,1  triệu đồng/tháng. Đây là chương trình do Bộ Quốc phòng phát động, nguồn kinh phí là do toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng quân đội đóng góp. Các em được nhận nuôi và hỗ trợ cho đến 18 tuổi.

Chương trình nâng bước em đến trường của cán bộ, chiến sĩ trong quân đội không chỉ giúp đỡ, tiếp sức cho những học sinh nghèo được thực hiện ước mơ đến trường, mà đây còn là việc làm quan tâm đến giáo dục vùng khó khăn, vùng núi, vùng sâu, vùng xa, nhằm thực hiện tốt chính sách đối với học sinh dân tộc thiểu số, nâng cao dân trí, hiện thực hóa mục tiêu, bảo đảm cho học sinh mọi nơi đều bình đẳng để tiếp cận với giáo dục một cách tốt nhất, rút ngắn khoảng cách giữa khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số với đồng bằng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Từ những kết quả đó đã mang lại lợi ích thiết thực cho con em các dân tộc thiểu số bớt một phần khó khăn được cắp sách tới trường. Đây là một trong những chương trình có ý nghĩa và nhân văn sâu sắc, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh vùng đồng bào dân tộc miền núi, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. 

Những năm qua, Bộ CHQS tỉnh cũng đã luôn đồng hành, kề vai sát cánh với ngành giáo dục tỉnh, thường xuyên quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các địa chỉ đỏ, nhận đỡ đầu mỗi đơn vị từ 1 đến 2 cháu trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, hỗ trợ mỗi tháng từ 500 đến 600 ngàn đồng/em học sinh cho đến lúc cháu đủ 18 tuổi.

Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh cũng thường xuyên phối hợp với các thầy cô giáo tổ chức các mô hình mới như: Kêu gọi các cơ quan, đơn vị trong và ngoài đơn vị hàng năm vận động quyên góp tặng cho các cháu hàng  trăm chiếc xe đạp, hàng ngàn đồ dùng học tập, với trị giá hàng tỷ đồng.

Không những trợ cấp tiền hàng tháng, Ban CHQS huyện A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, nơi có gia đình các em học sinh được nhận nuôi, giúp đỡ sẽ thường xuyên phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường và địa phương nắm chắc tình hình kết quả học tập, rèn luyện, đời sống của các em trong suốt giai đoạn hỗ trợ để kịp thời động viên, giúp đỡ.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Return to top