ClockThứ Sáu, 09/09/2016 05:41

Đồng hành cùng học sinh vùng biển

TTH - Bước vào năm học mới, huyện Phú Lộc tận dụng mọi nguồn lực nhằm hỗ trợ tối đa về vật chất lẫn tinh thần, tiếp sức cho học sinh vùng biển vững bước đến trường.

Học sinh xã Lộc Vĩnh bước vào năm học mới

Hỗ trợ con em ngư dân

Lộc Vĩnh là địa phương chịu thiệt hại nặng nhất ở huyện Phú Lộc do sự cố môi trường biển, khi có gần 60% người dân bị ảnh hưởng. Theo thống kê của UBND xã Lộc Vĩnh, trên địa bàn xã có đến 40% học sinh là con em của ngư dân. “Cuộc sống đã dần ổn định, song khó khăn vẫn còn nhiều. Nhiều thứ phải lo hơn, đặc biệt khi con cái vào năm học mới. Năm ngoái biển lành, đầu năm học, may cho con được hai bộ áo quần mới. Năm nay, khó hơn nên chỉ may một bộ. Hẹn con đến tết sẽ may thêm”, một ngư dân ở Lộc Vĩnh tâm sự.

Ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho hay, khi vào năm học mới, nhiều hộ gia đình có 2-3 con cùng đi học thì càng khó khăn. Xã đã huy động được các nguồn lực sẵn có, mua 2.000 quyển vở, đưa về hai trường tiểu học và trung học cơ sở để các trường phát cho các em là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Đầu tháng 8/2016, xã gửi thư ngỏ đến các tổ chức, doanh nghiệp và con em trong xã đang làm ăn, sinh sống khắp mọi nơi cùng chung tay hỗ trợ, giúp các em học sinh ở địa phương. Qua một tháng, đã tiếp nhận được 30 triệu đồng.

Về Trường tiểu học Vinh Hải vào giờ ra chơi, gặp những khuôn mặt xinh tươi, rạng rỡ, vui đùa trên sân trường của các cháu học sinh vùng biển. Cô giáo Trần Thị Huyền, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự, cả trường có hơn 50% học sinh là con em ngư dân. Đầu năm mới, trường tiếp nhận 11 em vào lớp 1. Nhờ chính quyền và các tổ chức quan tâm, đã tặng 11 bộ sách và 100.000 đồng/em cho 11 em học sinh lớp 1. Những suất quà kịp thời động viên để các em đến trường.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND xã Vinh Hải cho biết: “Ngoài ngân sách của xã, cùng sự chung tay của các mạnh thường quân, năm học mới này, ngoài 11 bộ sách lớp 1, xã đã trao được 5 suất học bổng cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng. Ở bậc tiểu học, mỗi em được tặng 2 quyển vở và 2 cây bút; bậc mầm non, tặng được 70 bộ đồng phục”.

Ông Nguyễn Sáu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội khuyến học huyện Phú Lộc cho hay, năm nay, hội ưu tiên cấp học bổng cho học sinh là con em ngư dân gặp nhiều khó khăn. Các suất học bổng sẽ được phát cho các em trong lễ khai giảng năm học mới, với các em ở khối THCS mỗi suất là 500.000 đồng và các em tiểu học là 400.000 đồng. Hội sẽ tiếp tục vận động hỗ trợ các em trong dịp Tết Nguyên đán.

Không để học sinh bỏ học

Ghi nhận ở nhiều trường ở huyện Phú Lộc, qua hơn hai tuần vào năm học mới, chưa có học sinh bỏ học. Ông Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch xã Vinh Hiền cho biết, hiện xã có 1.424 em học sinh từ mầm non đến THCS; trong đó, mầm non có 336 em, tiểu học 578 em, THCS 520 em. Tỷ lệ học sinh là con em ngư dân chiếm 60%. Qua báo cáo, hiện các trường chưa thấy trường hợp nào bỏ học.

Bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng Giáo dục huyện Phú Lộc khẳng định: “Ngành giáo dục huyện Phú Lộc phấn đấu hạn chế tối đa tỷ lệ học sinh bỏ học trong năm 2016-2017. Phòng sẽ đặt chỉ tiêu cho từng trường, đặc biệt là các trường thuộc các xã vùng biển. Yêu cầu các trường thường xuyên báo cáo tình hình, nếu có học sinh nào có ý định bỏ học vì gia đình khó khăn, Phòng sẽ đề xuất UBND huyện và Sở Giáo dục - Đào tạo miễn, giảm học phí cho các em. Đồng thời, sẽ phối hợp với Hội Khuyến học huyện và các đơn vị tổ chức, đơn vị trong huyện ưu tiên cấp học bổng cho các em…”.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top