ClockThứ Bảy, 07/04/2018 14:15

Đồng hành cùng hội viên.

TTH - Với nhiều cách làm mới nhằm giúp đỡ, nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên, tạo sức thu hút, năm 2017, Hội LHPN TP. Huế đã phát triển được 1.530 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 44.830 người.

Phụ nữ với thể thaoRa mắt mô hình liên kết giới thiệu các sản phẩm sạchGiúp đỡ chị em khó khăn“Công việc thầm lặng” đạt giải Nhất cuộc thi “Góc nhìn phụ nữ Huế”

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm an toàn

Cách làm mới

Khi mô hình liên kết giới thiệu sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ và sản phẩm truyền thống của phụ nữ Huế do Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt khai trương, sản phẩm của cơ sở bánh Kim Long của chị Mai Thị Thuý Liên, hội viên phụ nữ phường Kim Long có thêm kênh tiêu thụ mới, với các sản phẩm như bánh gai đen, bánh ít, bánh măng...

Chị Mai Thị Thuý Liên cho biết: “Cơ sở làm bánh truyền thống Huế của chị tồn tại hơn 20 năm nay. Trước đây, bánh tiêu thụ chủ yếu tại chợ Đông Ba và một số người dân địa phương tìm đến mua. Sau khi được Hội LHPN các cấp giới thiệu, các sản phẩm bánh của cơ sở chị đã có mặt trong nhiều bữa tiệc. Gần đây nhất là được Hội LHPN TP. Huế tạo điều kiện bày bán tại cửa hàng nông sản sạch, hữu cơ của hội. “Sau mỗi lần như vậy, cơ sở sản xuất bánh của tôi lại nhận thêm nhiều cuộc điện thoại đặt hàng”, chị Liên phấn khởi.

Tương tự, sản phẩm bánh bột lọc của chị Hà Thị Thảo ở phường Hương Sơ cũng có thêm kênh tiêu thụ. “Khi được cửa hàng nông sản sạch của Hội LHPN TP. Huế đưa sản phẩm bánh lọc của tôi vào phục vụ khách hàng, tôi đã áp dụng phương pháp hút chân không để bánh dễ vận chuyển và bảo quản”. Chị Thảo cho biết.

Theo chị Dương Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế, với mục đích đồng hành cùng hội viên trong sản xuất và tiêu dùng sản phẩm sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm; từng bước xây dựng địa chỉ tin cậy về chuỗi sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ an toàn, Hội LHPN TP. Huế đã liên kết với Công ty TNHH Huế Việt xây dựng mô hình liên kết các sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ và các sản phẩm truyền thống của phụ nữ Huế.

Hiện, mô hình đã tiêu thụ được một số sản phẩm của hội viên hai phường Kim Long và Hương Sơ. Sắp tới, sau khi tập huấn kỹ thuật sản xuất sản phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch đảm bảo an toàn và được sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng, mô hình sẽ tiêu thụ thêm các sản phẩm rau, củ, quả, các loại gia súc, gia cầm cho hội viên. Bà Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt cho biết thêm, công ty sẽ hỗ trợ tập huấn kỹ thuật sản xuất các sản phẩm hữu cơ và bao tiêu sản phẩm đầu ra cho hội viên phụ nữ trên địa bàn TP. Huế.

Quan tâm đời sống tinh thần

Ngày hội “Phụ nữ và thể thao” được Hội LHPN TP. Huế tổ chức trong tháng 3 vừa qua thu hút hàng trăm chị em phụ nữ tham gia và nhận được phản hồi tích cực từ các hội viên.

Chị Trần Thị Ngọc Hiền, hội viên phụ nữ tổ 10, khu vực 4 phường An Đông chia sẻ: “Quanh năm suốt tháng cặm cụi với nghề may, thỉnh thoảng được tham gia các hội thi, hội diễn do hội phụ nữ các cấp tổ chức tôi rất vui, có dịp giao lưu, nâng cao hiểu biết cho bản thân”.

Mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, sôi nổi cho chị em, Hội LHPN TP. Huế tổ chức thành công nhiều hội thi như: Khiêu vũ “Vũ điệu tháng 3”, cuộc thi ảnh “Góc nhìn phụ nữ Huế”...

Chị Lê Hoàng Nhật Mỹ, hội viên Hội Phụ nữ phường Thủy Xuân, người đoạt giải nhất cuộc thi ảnh “Góc nhìn phụ nữ Huế năm 2018” bày tỏ: “Tuy làm nghề kinh doanh buôn bán nhưng tôi cũng có chút đam mê nhiếp ảnh. Khi biết Thành hội tổ chức cuộc thi ảnh, tôi liền đăng ký tham gia. May mắn lại đoạt giải và đây là món quà tinh thần rất lớn cho tôi”.

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục phụ nữ, các cấp hội quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Tổ chức diễn đàn giao lưu văn hóa, văn nghệ, diễn kịch tương tác, nói chuyện chuyên đề... để thu hút hội viên.

Chị Dương Thị Thu Thủy cho biết, đời sống ngày càng cao nên bên cạnh mong muốn được hỗ trợ vốn vay để phát triển kinh tế, hội viên đến với hội còn mong muốn được quan tâm về mặt tinh thần. Nhận thấy nhu cầu chính đáng này, Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo các cấp hội vận động, thu hút hội viên với phương châm “đối tượng nào, mô hình đó”. Nhờ vậy, năm 2017, Hội LHPN thành phố đã phát triển được 1.530 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 44.830 người, đạt tỷ lệ gần 80%.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Cùng nhau “tròn cả hai vai”

Không những giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc được giao, những cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh còn là những tấm gương sáng trong các hoạt động vì cộng đồng.

Cùng nhau “tròn cả hai vai”
Return to top