ClockThứ Sáu, 23/02/2018 09:04

Đồng hành cùng hội viên

TTH - Trong năm 2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Điền Hòa (huyện Phong Điền) đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo, cận nghèo và các hộ khó khăn vay vốn và giải ngân được 3,7 tỷ đồng.

Biểu dương 93 cán bộ nữ công và chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểuSaudi Arabia & quyết định lịch sử: cho phép phụ nữ lái xeThoát nghèo từ vốn vay qua kênh phụ nữVị thế của phụ nữ ngày càng khẳng địnhTruyền thông chính sách hỗ trợ phụ nữ vùng biển phát triển kinh tế

Cán bộ Hội LHPN xã Điền Hòa (bên trái) tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách

Chị Đặng Thị Bé (thôn 1) là một trong những hộ chăn nuôi thành công ở xã kể, trước đây, gia đình chị chuyên làm nông nên chỉ đủ ăn chứ không dư dả gì. Sau đó, chị tập chăn nuôi heo với số lượng khoảng 10 con.Thấy hiệu quả, chị tính mở rộng chăn nuôi nhưng lại thiếu vốn, thiếu kiến thức về chăn nuôi. Được Hội LHPN xã động viên, hướng dẫn tham gia lớp tập huấn chăn nuôi và tạo điều kiện vay vốn, chị mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi với . Đến nay, gia đình chị đã sở hữu 2 trang trại,  quy mô khoảng 100 con heo.

Chị Nguyễn Thị Uyên, Chủ tịch Hội LHPN xã Điền Hòa cho biết, xác định công tác giúp đỡ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ trọng tâm nên hội đã đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” như giúp đỡ về ngày công, con giống; nhân rộng các mô hình “Phụ nữ làm kinh tế giỏi. Hội đã phối hợp với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể của xã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia các chương trình, dự án như: trồng ớt sừng bò, dồn điền đổi thửa, mô hình nuôi cá chình…; đồng thời tập huấn nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi.

Để chị em có cơ hội tiếp cận với các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo, cận nghèo và các hộ khó khăn vay vốn, trong năm 2017 đã giải ngân được 3,7 tỷ đồng. Tại các chi hội, mô hình tiết kiệm được duy trì và phát triển, đến nay đã huy động được 52 triệu đồng, giúp các hội viên có nguồn vốn vay tại chỗ.

Cùng với việc đồng hành, hỗ trợ phát triển kinh tế, năm 2017, Hội LHPN xã Điền Hòa tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngay từ đầu năm, hội đã tích cực tuyên truyền rộng rãi phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động “5 không 3 sạch”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Trong năm đã có 759 cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện.

Để cụ thể hóa phong trào, hội đã tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương. Nổi bật là CLB "Không sinh con thứ ba trở lên" với 20 thành viên tham gia, hoạt động nề nếp; mô hình "Đoạn đường tự quản", "Ngày chủ nhật xanh, sạch, đẹp" tại Chi hội 4 thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng...

Công tác hậu phương quân đội, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa cũng được hội thực hiện tốt với các hoạt động như thăm và tặng quà cho thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với số tiền 300 nghìn đồng/suất…Trong đó phải kể đến mô hình tiết kiệm bằng cách nuôi heo đất, với tổng số tiền thu được 20 triệu đồng được sử dụng cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, bệnh tật.

Năm 2017, Hội LHPN xã Điền Hòa được Hội LHPN huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác hội và phong trào phụ nữ.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Return to top