ClockThứ Bảy, 10/11/2018 12:26

Đồng hành cùng người lao động.

TTH - Để thu hút và giữ chân người lao động (NLĐ) khi trên địa bàn có khá nhiều nhà máy, xí nghiệp cần số lượng lao động lớn, ngoài chế độ lương, thưởng, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (Công ty Đồng Lâm) luôn đồng hành, sẻ chia và tạo nhiều sân chơi bổ ích cho CBCNV-LĐ.

Những con đường mang tên Đồng LâmXi măng Đồng Lâm: Dấu ấn 4 năm vận hànhXi măng Đồng Lâm chung tay xây dựng nông thôn mớiXi măng Đồng Lâm: Phát triển sản xuất với chia sẻ lợi ích cộng đồng

Công nhân trực tiếp sản xuất tại Công ty CP Xi măng Đồng Lâm được trang bị trang phục bảo hộ lao động để bảo vệ sức khỏe

Sau 4 năm vận hành, đến nay sản phẩm xi măng Đồng Lâm đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với khách hàng khu vực miền Trung và Tây Nguyên với hệ thống phân phối trải dài từ Quảng Bình đến Khánh Hòa. Ngoài ra, công ty còn hợp tác, xuất khẩu xi măng và clinker chất lượng cao đến các doanh nghiệp (DN) của Singapore, Hồng Kông, Myanmar, Úc... Là DN sản xuất kinh doanh quy mô lớn với số lượng trên 500 CBCNV-LĐ, song đến nay tỷ lệ nghỉ việc tại Công ty Đồng Lâm chỉ chiếm từ 5-7%, đây là con số khá nhỏ so với mặt bằng chung tại các nhà máy lớn trên địa bàn tỉnh. Để có được con số này, ngoài chế độ lương, thưởng từ mức khá trở lên, DN luôn nỗ lực để tạo ra môi trường làm việc thân thiện, thoáng mát và hỗ trợ NLĐ cả vật chất lẫn tinh thần.

Giám đốc nhân sự Công ty Đồng Lâm, bà Trần Thị Thu Hoa cho rằng, qua khảo sát thực tế đối với NLĐ trên địa bàn tại một số DN thì lương chưa phải là yếu tố cạnh tranh mà quan trọng là môi trường làm việc. Vì vậy, từ khi đi vào hoạt động đến nay, DN đã nỗ lực để tạo ra một môi trường xanh, không khói bụi và đảm bảo các điều kiện làm việc tốt, các chế độ cho NLĐ tốt hơn quy định của Luật LĐ đề ra. Trong đó, công ty hỗ trợ 100% CBCNV- LĐ được mua bảo hiểm tai nạn 24/24, hỗ trợ các khoản phụ cấp chuyên cần, thâm niên cho NLĐ, trong đó mức lương bình quân của CBCNV-LĐ từ 5-7 triệu đồng/người/tháng.

Bà Thu Hoa cho biết, hiện công ty đã trang cấp 10 xe đưa đón CBCNV-LĐ và bố trí nhiều điểm dừng để tạo điều kiện cho NLĐ thuận tiện trong việc đi lại, hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng đối với CBCNV-LĐ thuê nhà ở, hỗ trợ xăng xe cho NLĐ đi làm bằng phương tiện xe máy với mức 300 ngàn đồng/người/tháng và hỗ trợ suất cơm 23 ngàn đồng/người/suất. 

Ngoài các phong trào, hoạt động chăm lo đời sống NLĐ trong công ty, nhiều năm qua Công ty Đồng Lâm luôn gắn sản xuất kinh doanh với các hoạt động thiện nguyện. Chỉ tính riêng hai năm 2017-2018, DN đã tự nguyện đóng góp gần 8 tỷ đồng cho các hoạt động như đồng hành cùng chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo ở Phong Điền, xây dựng đường giao thông nông thôn, tài trợ cho các hoạt động giáo dục, văn hóa...

Là DN có số lượng lao động trên 5 ngàn người, trong đó đội ngũ công nhân trực tiếp sản xuất chiếm trên 70% nên ban giám đốc công ty đã nghiên cứu kỹ và bố trí ngày nghỉ hợp lý, tạo sự công bằng cho NLĐ. Ngoài 4 ngày nghỉ chủ nhật, mỗi tháng tất cả CBCNV-LĐ đều được bố trí nghỉ thêm 2 ngày thứ bảy, đồng thời bố trí giờ làm việc hợp lý nên đội ngũ CBCNV làm giờ hành chính tan sở lúc 16 giờ chiều.

Cùng với việc quan tâm đến các chế độ chính sách, nhiều năm qua Công ty Đồng Lâm luôn nỗ lực để tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho NLĐ. Hằng năm, DN đều tổ chức giải bóng đá mini, bố trí thời gian tổ chức các chuyến du lịch trong nước cho toàn thể CBCNV-LĐ và các hoạt động thường niên như hội diễn văn nghệ toàn nhà máy, chương trình đêm hội trăng rằm, kỷ niệm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam…

Chủ tịch Công đoàn Công ty Đồng Lâm, ông Nguyễn Khắc Huy thông tin, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của NLĐ, năm 2018 công ty tổ chức hội nghị NLĐ để ghi nhận, giải quyết những vấn đề NLĐ bức xúc, đề đạt và bàn kế hoạch giải quyết. Đây là dịp để NLĐ đối thoại trực tiếp với tổng giám đốc và đề đạt những nguyện vọng liên quan đến đời sống vật chất, chế độ chính sách, lương bổng… Sau hội nghị, 50% ý kiến NLĐ đề xuất đã được giải quyết như trang cấp thêm bảo hộ lao động, đầu tư trang thiết bị để hạn chế khói bụi gây ô nhiễm môi trường, chế độ lương thưởng…

Anh Nguyễn Văn Nhân, công nhân sản xuất chia sẻ: "Ngoài chế độ lương bổng tương xứng năng suất lao động của mỗi người, DN bố trí giờ giấc làm việc khá phù hợp nên nhiều anh em ở xa có điều kiện về quê vào dịp cuối tuần. Sau nhiều ngày làm việc căng thẳng, công ty đã tổ cức nhiều sân chơi bổ ích, như giải bóng đá mini, chương trình giao lưu văn nghệ, đêm hội trăng rằm cho các cháu nên anh em nhà máy có dịp giao lưu, tạo sự đoàn kết và gắn bó để nỗ lực làm việc".

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Return to top