ClockThứ Ba, 26/06/2018 06:15

Đồng hành cùng thí sinh

TTH - Xe ôm đưa đón miễn phí, cơm trưa miễn phí, bánh mì miễn phí, nước uống miễn phí… là cách Huyện đoàn Phú Lộc kết hợp với các mạnh thường quân hỗ trợ thí sinh.

Tiếp sức cho sĩ tử tại A LướiĐề toán vừa sức

 Xe ôm miễn phí chở các thí sinh về nhà sau môn thi văn sáng 25/6

Góp sức

Sáng sớm 25/6, tại Trường THPT Vinh Lộc (Vinh Hưng, Phú Lộc), nhóm từ thiện “Bánh mì tình thương” với hơn 100 ổ bánh mì xíu đã có mặt trước cổng trường. Với sự giúp sức của các đoàn viên thanh niên hai xã Vinh Hưng và Vinh Giang, những ổ bánh nhanh chóng đến tay thí sinh và phụ huynh. Đại diện nhóm chia sẻ, những năm trước, các cháu phải lên thành phố để thi, dù muốn giúp cũng khó. Năm nay, các cháu thi ngay tại quê, mỗi người góp một ít tiền. Trong các ngày thi, mỗi sáng nhóm sẽ mang đến 100 ổ bánh mì để phát miễn phí cho thí sinh.

Trong khuôn khổ chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Huyện đoàn Phú Lộc phối hợp với các nhà tài trợ thực hiện, tại  4 điểm thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm nay ở Phú Lộc đều phục vụ cơm trưa miễn phí, xe ôm miễn phí, nước uống miễn phí, đồ ăn sáng, đồ ăn nhẹ miễn phí, hỗ trợ giữ đồ miễn phí, tư vấn chỗ ăn nghỉ đảm bảo…

Tại Trường THPT Phú Lộc, do không có thí sinh nào đăng ký ăn cơm trưa nên nhóm từ thiện “Từ tâm - Nồi cháo tình thương” quyết định chuyển sang nấu chè đậu đỏ phát cho các thí sinh. Chị Nguyễn Thị Hồng Phúc, chủ nhiệm nhóm từ thiện nói, quan niệm của địa phương là ăn chè đậu đỏ sẽ giúp các em gặp may mắn, đạt điểm cao trong kỳ thi, nên nhóm quyết định nấu chè đậu đỏ chứ không phải món nào khác. Trong ngày thi đầu tiên, nhóm đã phát 400 ly chè.

Trở lại Trường THPT Vinh Lộc, do trời nắng nóng, chỉ trong buổi sáng, hơn 10 thùng nước đóng chai đã được phát hết. Bên thùng xốp dùng để ướp lạnh nước, chị Trần Thị Quy (trú tại Vinh Hưng) tâm sự, kinh phí mua nước không là bao và cũng do bạn bè gửi về “ủy quyền” để mua. Mọi người đều là học trò cũ của trường, cùng nhau góp sức.

Mong các em thi tốt

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 huyện Phú Lộc có 4 điểm thi, gồm: Trường THPT An Lương Đông (433 thí sinh); Trường THPT Phú Lộc (197 thí sinh); Trường THPT Thừa Lưu (362 thí sinh) và Trường THPT Vinh Lộc (433 thí sinh).

Đang đứng trước cổng trường sau buổi thi, em Trần Thanh Duy được các thành viên nhóm xe ôm miễn phí chở về. Thanh Duy cho biết, buổi sáng em được ba chở đi thi. Em có dặn ba sau khi thi xong sẽ về với bạn. Nhưng do em trao đổi với các bạn khác về đề thi môn văn nên ra muộn, bạn em đã về trước. Em định điện thoại ba em đến đón thì có các anh chị nhận chở về. Về sớm, em có thêm thời gian để xem lại bài, chiều thi môn toán.

Huyện đoàn Phú Lộc thông tin, mỗi điểm thi có 5 xe ôm miễn phí do các đoàn viên của các xã đoàn trên địa bàn huyện phục vụ. Riêng tại Trường THPT Vinh Lộc, huy động đến 15 chiếc. Chị Trần Minh Nhật, Ủy viên Thường vụ xã  đoàn Vinh Giang cho hay, học tại Trường THPT Vinh Lộc có nhiều em ở tận xã Lộc Bình, Vinh Hiền, cách trường từ 10-15km. Do đó, các Chi đoàn thống nhất bố trí thêm xe, dù có xa mấy cũng phục vụ được, nhằm đưa đón được các em đi thi kịp thời, tạo tâm lý an tâm.

Trong sáng 25/6, với hơn 100 ổ bánh mì, có hơn 60 ổ đã được phát. Đại diện nhóm “Bánh mì tình thương” tâm sự, mỗi cháu có một hoàn cảnh khác nhau. Với những ổ bánh mì, chỉ mong các cháu có thêm năng lượng để bình tĩnh và tỉnh táo trong lúc làm bài.

Chị Nguyễn Vũ Như Quỳnh, Bí thư Huyện đoàn Phú Lộc thông tin, chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai khá sơm. Trong nhiều kế hoạch, Huyện đoàn đặc biệt chú trọng việc nắm danh sách các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời lên phương án hỗ trợ trước, tùy vào điều kiện và nhu cầu của thi sinh. Các em thực sự khó khăn sẽ hỗ trợ thêm các vật phẩm để ôn thi và dự thi.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top