ClockThứ Tư, 04/01/2023 14:21

Đồng hành cùng ví điện tử Hue-S

TTH - Các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành và khuyến khích cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong việc cài đặt và sử dụng ví điện tử Hue-S.

Vé điện tử tham quan di tích được tích hợp trên Hue-STP. Huế: Đẩy mạnh sử dụng ví điện tử trên ứng dụng Hue-SThành đoàn Huế ra quân tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và kích hoạt ví điện tử trên Hue-STriển khai ví điện tử trên Hue-S cho các hộ kinh doanhThanh toán số trên Hue-S: Giải pháp liền mạch và tối ưu

Tư vấn và hướng dẫn sử dụng ví điện tử Hue-S cho đoàn viên, thanh niên

Tuyên truyền và vận động các hộ kinh doanh sử dụng ví điện tử trên Hue-S trở thành hoạt động định kỳ mỗi tuần của Đoàn phường Đông Ba (TP. Huế) thời gian gần đây. Theo chị Nguyễn Thị Mai Trang, Bí thư Đoàn phường Đông Ba, là địa bàn có nhiều cơ sở kinh doanh tại các tuyến phố sầm uất, đơn vị thường xuyên phối hợp với Hội phản ứng nhanh tỉnh (FUN 75), Công ty FPT Telecom tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh sử dụng ví điện tử trên Hue-S và tư vấn mở điểm chấp nhận thanh toán QR Hue-S.

Tuy ban đầu gặp một số khó khăn do các hộ kinh doanh vẫn chưa quen với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (KDTM), nhưng sau khi được các bạn đoàn viên tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật nhiệt tình thì ngày càng nhận được nhiều “cái gật đầu” chấp thuận.

Ông Phạm Nguyên Hải, một hộ kinh doanh trên đường Phan Đăng Lưu cho biết, từ sau khi dịch COVID-19 bùng phát, việc thanh toán KDTM ngày càng được ưa chuộng. Để bắt kịp xu hướng, thói quen khách hàng, cơ sở của ông quyết định mở điểm chấp nhận thanh toán QR Hue-S với sự hỗ trợ của lực lượng đoàn viên, thanh niên phường.

Giữa tháng 12 vừa qua, Thành đoàn Huế cũng tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm ra quân tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt Hue-S và kích hoạt ví điện tử trên Hue-S.

Dịp này, Thành đoàn tổ chức ra mắt đội hình thanh niên xung kích thành phố Huế với 53 thành viên nòng cốt. Đội hình thanh niên xung kích thành phố Huế sẽ thực hiện công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Hue-S và ví điện tử trên Hue-S, hỗ trợ các cơ sở Đoàn Khối Thanh niên phường, xã khi có khó khăn.

Không riêng TP. Huế, với mục tiêu triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai các phong trào tuổi trẻ xung kích, tiên phong trong các hoạt động đồng hành cùng ví điện tử Hue-S.

Trong đó, tập trung phổ biến cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại địa phương, đơn vị tiến hành cài đặt Hue-S và kích hoạt ví điện tử trên Hue-S. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các nền tảng số, trang mạng xã hội, fanpage,... nhằm lan tỏa sâu rộng ý nghĩa, mục đích của công tác chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế số nói chung và hoạt động thanh toán KDTM thông qua việc sử dụng ví điện tử Hue-S nói riêng.

Về lâu dài, các đơn vị xây dựng và triển khai các hoạt động, chương trình nhằm thúc đẩy văn hóa tiêu dùng KDTM trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân. Khuyến khích cán bộ, đoàn viên, thanh niên thực hiện thanh toán các khoản phí dịch vụ thiết yếu cơ bản như: điện, nước, viễn thông, dịch vụ công, học phí và các hoạt động mua sắm trực tuyến qua ví điện tử trên Hue-S.

Hào hứng trải nghiệm đăng ký tham gia ví điện tử, Hoàng Nhật Nam (đoàn viên tại TP. Huế) chia sẻ, việc thanh toán KDTM dần trở thành thói quen của người trẻ. Ví điện tử mang dấu ấn của tỉnh nhà khi được tích hợp vào ứng dụng Hue-S giúp công dân thuận tiện hơn khi sử dụng các dịch vụ công.

Tại lễ phát động phong trào “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đồng hành cùng ví điện tử Hue-S” diễn ra cuối tháng 10/2022. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh tích cực cài đặt và sử dụng ví điện tử Hue-S, tạo thói quen thanh toán, mua hàng KDTM và đẩy mạnh hơn nữa việc thanh toán các dịch vụ trên ví điện tử Hue-S nhằm thúc đẩy phát triển ứng dụng Hue-S, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế số của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thùy Linh cho biết, các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ tiếp tục đồng hành và khuyến khích cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong việc cài đặt và sử dụng ví điện tử Hue-S. Đồng thời, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các hoạt động thúc đẩy thanh toán KDTM lồng ghép vào các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Đồng hành với bà con vùng biên

Tuyên truyền về an ninh vùng biên giới, chủ quyền biển đảo; hướng dẫn cách thông tin liên lạc khi các chủ tàu cá gặp sự cố trên biển; hỗ trợ học sinh cách phòng ngừa ma túy; chia sẻ cách làm kinh tế hay và tặng cờ Tổ quốc cho bà con… là những việc làm ý nghĩa được lực lượng bộ đội biên phòng đường biên, đường biển Thừa Thiên Huế thường xuyên thực hiện, trong nỗ lực “gần dân, sát dân, hiểu dân” và đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội.

Đồng hành với bà con vùng biên

TIN MỚI

Return to top