ClockThứ Ba, 27/07/2021 20:38

Đồng hành, hỗ trợ Quảng Điền phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư

TTH - Chiều 27/7, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi làm việc trực tuyến với cán bộ chủ chốt của huyện Quảng Điền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT- XH) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Quản lý nguồn cát từ nạo vét hồ nuôi trồng thủy sảnÔng Trần Quốc Thắng được bầu làm Bí thư Huyện ủy Quảng ĐiềnQuảng Điền: Gần 70 ha tôm bị bệnh gây thiệt hại lớn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Vụ đông xuân 2020-2021 được mùa nhất từ trước đến nay

Ông Trần Quốc Thắng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền thông tin: vụ đông xuân 2020-2021 huyện được mùa nhất từ trước đến nay; năng suất lúa đạt 70,8 tạ/ha, cao hơn vụ đông xuân năm trước 5,8 tạ/ha; năng suất lạc đạt 24,5 tạ/ha, cao hơn năm trước 0,5 tạ/ha. Quảng Điền tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đề án (ĐA) tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Trong đó, chú trọng liên kết và triển khai cánh đồng lớn cây lúa; chuyển đổi cơ cấu cây trồng và ứng dụng các tiến bộ KHKT, công nghệ vào sản xuất; triển khai thực hiện ĐA phát triển đàn lợn hướng hữu cơ, nhất là quan tâm tái đàn hướng hữu cơ đối với những hộ có điều kiện.

Đồng thời, tăng cường chỉ đạo, tạo chuyển biến trong phát triển dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề; lập ĐA phát triển du lịch huyện Quảng Điền đến năm 2030, định hướng đến năm 2050; xúc tiến thành lập HTX dịch vụ du lịch cộng đồng Ngư Mỹ Thạnh và triển khai thực hiện các hoạt động xây dựng điểm du lịch ở thôn Mỹ Thạnh, Ngư Mỹ Thạnh (xã Quảng Lợi).

Bên cạnh đó, huyện cũng đã đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư các công trình, dự án (DA) theo kế hoạch đầu tư công. Đến nay, nhìn chung tiến độ triển khai các DA đầu tư đạt khá và không có vướng mắc lớn xảy ra. Đến ngày 19/7/2021, tổng thu ngân sách (thu nội địa): 93.500 triệu đồng, bằng 76% dự toán huyện.

Toàn huyện có 32/48 trường đạt chuẩn quốc gia. Quảng Điền tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, trong đó đã kích hoạt trở lại khu cách ly (KCL) dân sự tập trung của huyện với công suất tiếp nhận khoảng 100 công dân (hiện nay đang cách ly 62 công dân). Đồng thời khảo sát, thành lập các KCL tại các xã, thị trấn, trong đó 3 KCL tại các xã: Quảng Thọ, Quảng Phước, Quảng Thái đã sẵn sàng tiếp nhận công dân vào cách ly.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Quảng Điền cũng đã đề xuất một số vấn đề nhằm phát triển KT-XH của huyện. Trong đó, đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ quảng bá, kêu gọi và giới thiệu các doanh nghiệp có năng lực, uy tín đầu tư vào địa bàn huyện, giúp Quảng Điền có điều kiện phát triển nhanh kinh tế; thống nhất chủ trương cho huyện triển khai mô hình điểm về phát triển chợ đêm tại khu dịch vụ Cồn Tộc; thống nhất chủ trương và có chính sách hỗ trợ cho huyện triển khai thực hiện ĐA xây dựng huyện thông minh; quan tâm bổ sung quy hoạch cụm công nghiệp Quảng Lợi vào phương án phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Ông Trần Quốc Thắng, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền báo cáo tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm của địa phương

Kiên trì trong thu hút và kêu gọi đầu tư

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã có những đóng góp ý kiến, kiến nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ huyện Quảng Điền trong phát triển KT-XH thời gian tới. Trong đó, đề nghị tạo điều kiện đầu tư một số khu du lịch sinh thái; ưu tiên đầu tư các điểm du lịch cộng đồng; hỗ trợ xúc tiến quảng bá du lịch. Quan tâm phát triển các sản phẩm nghề, sản phẩm đặc trưng của địa phương và chú trọng tạo ra các sản phẩm du lịch truyền thống. Tập trung vào nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng KHCN trong nông nghiệp.

Huyện cần quan tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ, giáo viên đạt chuẩn; đảm bảo an sinh xã hội; tạo việc làm, giảm nghèo, trong đó cần tìm các giải pháp giảm nghèo phù hợp với đặc điểm của huyện. Cần tập trung đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành; xây dựng trung tâm giám sát điều hành thông minh, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt… Huyện cần nhìn nhận rộng hơn trong việc phát triển đô thị tại Quảng Điền với tầm nhìn: “tam giác Sịa -Tứ Hạ - An Lỗ”; tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật; quan tâm quản lý quy hoạch, lộ giới đường giao thông…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận những nỗ lực của huyện Quảng Điền trong thời gian qua, dù phải chịu tác động rất lớn của thiên tai và dịch bệnh song đã chủ động phát triển KT-XH hội tại địa phương và đã có những kết quả đáng khích lệ; trong đó sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới có nhiều khởi sắc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cơ bản thống nhất với một số đề xuất kiến nghị của huyện, đồng thời đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan tháo gỡ một số khó khăn, tồn tại của huyện; lưu ý các sở, ngành cần quan tâm, đồng hành, hỗ trợ huyện Quảng Điền trong phát triển hạ tầng; chú trọng thu hút, kêu gọi đầu tư vào địa bàn; nhấn mạnh, việc thu hút đầu tư cần phải có sự kiên trì trong tìm kiếm, kêu gọi đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương lưu ý, huyện Quảng Điền cần chú trọng phát huy các lợi thế, tập trung nguồn lực, quyết tâm thực hiện tốt và đạt hiệu quả cao các kế hoạch đã đề ra, đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Cùng với đó là tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh...

Bài, ảnh: Lương Xuân Trà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

TIN MỚI

Return to top