ClockThứ Ba, 21/01/2020 06:15

Đồng hành, sẻ chia

TTH - Trên 80.000 suất quà tết với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng là một trong nhiều nỗ lực của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh hỗ trợ đoàn viên, người lao động có một cái tết đầy đủ với phương châm “Tất cả đoàn viên công đoàn đều có tết, vui tết”.

Người lao động thành phố Huế hào hứng với “Tết Sum vầy”“Tết Sum vầy” đến với người lao động Nam ĐôngKhông để người lao động không có tết

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình “Tết Sum vầy” diễn ra ở huyện Phú Lộc

Mang tết về cơ sở

40 gian hàng giảm giá và không đồng, 9 chương trình tập thể, 4 chương trình truyền thông, 3 chương trình văn nghệ  “Bài ca dâng Đảng”… là những con số “biết nói” về Chương trình “Tết Sum vầy, mừng xuân - ơn Đảng” năm 2020 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức tại 3 cụm: Phú Lộc, Nam Đông và thành phố Huế.

Chương trình “Tết Sum vầy” diễn ra ở Bảo tàng Văn hóa Huế giữa tháng 1 vừa qua thút hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham quan, mua sắm. Nhận được phần quà tết của Công đoàn Viên chức tỉnh thông qua phiếu mua hàng “không đồng”, chị Đặng Thị Thái, đoàn viên Công đoàn cơ sở Hội Người mù tỉnh chia sẻ, đây là sự hỗ trợ kịp thời, ý nghĩa của tổ chức công đoàn, giúp gia đình có thêm điều kiện vui tết. Ngoài ra, các gian hàng giảm giá cũng là dịp tốt để chị sắm tết với giá phù hợp với điều kiện kinh tế.

Không chỉ riêng tại thành phố Huế, hầu hết đoàn viên công đoàn và NLĐ tại các cụm đều hào hứng, thích thú với các hoạt động đa dạng của chương trình “Tết Sum vầy”. Tại những huyện vùng sâu, vùng xa như Nam Đông, việc mang chương trình tết về cơ sở thay vì tập trung tại thành phố như năm trước đã thu hút hàng nghìn đoàn viên, NLĐ tham gia.

Các hoạt động trong chương tình “Tết Sum vầy” năm nay được LĐLĐ tỉnh triển khai theo hướng bảo đảm phúc lợi về vật chất, tinh thần, chính trị cho đoàn viên và NLĐ. Ở mỗi cụm, có hơn 20 “Gian hàng không đồng” với khoảng 4.500 suất quà tết gồm: dầu ăn, bột ngọt, gạo, áo quần, bánh mứt các loại… đến tay đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả đều do các cấp công đoàn vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ và đoàn viên đóng góp.

Bên cạnh đó, chương trình “Tết Sum vầy” còn có các hoạt động thi nấu cơm “Hành quân thần tốc”, thi kéo co, chạy tiếp sức ghép tranh và hội diễn “Bài ca dâng Đảng”… tạo không khí sôi động cho ngày hội, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho đoàn viên, NLĐ mỗi khi tết đến, xuân về.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, chương trình “Tết Sum vầy, mừng xuân - ơn Đảng” năm nay được tổ chức tại nhiều cụm khác nhau và trải dài từ đầu đến giữa tháng 1 thay vì tập trung tại một điểm như năm trước. Điều này giúp đoàn viên và NLĐ tại cơ sở thuận tiện hơn trong việc tham gia, không còn e ngại về khoảng cách địa lý như năm trước.

Đoàn viên nhận “Suất quà không đồng” từ các cấp công đoàn

Không để người lao động không có tết

Theo thông tin từ LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn đã chủ động trong việc chăm lo cho đoàn viên, NLĐ toàn tỉnh với hơn 80.000 suất quà tết từ các cấp công đoàn, mỗi suất từ 150.000 - 500.000 đồng, tổng trị giá ước tính trên 10 tỷ đồng.

Đây cũng là điều mà bà Nguyễn Khoa Hoài Hương tâm đắc nhất khi trao đổi với chúng tôi. Với phương châm “Tất cả đoàn viên đều có tết, vui tết”, cả hệ thống công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã nhanh chóng nhập cuộc triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ.

Ngoài các cụm “Tết Sum vầy” do LĐLĐ tỉnh tổ chức, căn cứ đặc thù và tình hình thực tế, mỗi cấp công đoàn sẽ tổ chức “Tết Sum vầy” cho đoàn viên của cấp mình tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.Điển hình như Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh, chương trình “Tết Sum vầy” của đơn vị được tổ chức tại Khu Công nghiệp Phú Bài với 1.000 suất quà từ nguồn quỹ công đoàn và doanh nghiệp hỗ trợ cho các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh chăm lo đời sống, “Tết Sum vầy” còn là sân chơi để cho đoàn viên và người lao động cùng giao lưu, học hỏi (Trong ảnh: Trò chơi thi nấu cơm “Hành quân thần tốc”)

Ông Phan Trọng Hoàng Lam, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh cho biết, qua khảo sát, hầu hết các doanh nghiệp đều đảm bảo lương tháng thứ 13 và một phần quà tết cho NLĐ, đặc biệt có những doanh nghiệp thưởng 3 tháng lương nhờ điều kiện sản xuất, kinh doanh ổn định. Hiện, đơn vị vẫn tiếp tục theo dõi tình hình thưởng tết tại các doanh nghiệp để có các hoạt động hỗ trợ kịp thời nếu NLĐ chịu thiệt thòi.

Về phía doanh nghiệp, nhiều đơn vị phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho NLĐ. Tại Công ty cổ phần Dệt may Huế (phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy), Chủ tịch Công đoàn cơ sở, bà Trần Kim Oanh thông tin, ngoài lương tháng thứ 13 bình quân từ 9 - 10 triệu đồng, mỗi NLĐ đều nhận được 3 túi quà tết do công ty phối hợp cùng công đoàn cơ sở hỗ trợ. Bên cạnh đó, Công ty Dệt may Huế còn hỗ trợ hơn 500 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Tết Sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” do Công đoàn Dệt may Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức tại Huế và những “Tấm vé nghĩa tình”, trị giá 250 nghìn đồng/người, hỗ trợ đưa công nhân và thân nhân về quê ăn tết.

Đồng hành cùng đoàn viên, NLĐ và sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn luôn là mục tiêu tổ chức công đoàn hướng đến. Tết này, với sự quan tâm của các cấp công đoàn, sẽ không một NLĐ nào bị bỏ lại phía sau...

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Tết sum vầy nơi đầu sóng

Những món quà tết đã vượt sóng đến quần đảo Trường Sa, lá chắn tiền tiêu của Tổ quốc, nối tình cảm ấm nồng của đất liền, để mùa xuân giữa trùng khơi nối với mùa xuân đất nước.

Tết sum vầy nơi đầu sóng
10 năm “Tết sum vầy” cùng người lao động

Vì lý do công việc, điều kiện khác nhau, một số công nhân, lao động (CNLĐ) phải tạm gác lại niềm vui sum vầy ngày tết để mưu sinh, để lo chu toàn nhiệm vụ. Công đoàn với vai trò là người đại diện, là người luôn đồng hành với cuộc sống của người lao động (NLĐ) đã triển khai chương trình “Tết sum vầy”. 10 năm qua, “Tết sum vầy” đã trở thành “thương hiệu” của tổ chức Công đoàn với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp công đoàn, đoàn viên, NLĐ và các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

10 năm “Tết sum vầy” cùng người lao động
Return to top