ClockThứ Năm, 10/09/2020 14:48

Đồng hành, sẻ chia với người lao động

TTH - Kết nối đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID - 19 với các nhà hảo tâm, tổ chức và doanh nghiệp thông qua các hoạt động từ thiện, sẻ chia khó khăn là mục tiêu Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế hướng đến thời gian qua.

Khánh thành “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Ngọc TrungHơn 100 suất quà Tết trao tặng đoàn viên Công đoàn khó khăn

Đoàn viên, người lao động mua sắm tại gian hàng 0 đồng

Thiết thực

Đầu tháng 9 vừa qua, trụ sở cơ quan LĐLĐ TP. Huế thêm phần nhộn nhịp với sự xuất hiện của cây ATM gạo dành cho đoàn viên, người lao động khó khăn.

Theo đó, 1.000 phiếu nhận quà đã được LĐLĐ thành phố chuyển đến các đoàn viên, người lao động khó khăn cần giúp đỡ. Với mỗi phiếu nhận quà, người nhận sử dụng 3 lần, mỗi lần nhận được 2kg gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm, đồ dùng khác như: dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, khẩu trang, sách vở...

Trên tay cầm suất quà vừa nhận được, ông Lê Như Thông, đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô-  xe thồ Đông Ba chia sẻ, từ đầu năm đến nay, thu nhập của anh em trong nghề giảm nặng do ảnh hưởng COVID- 19. Khách du lịch rất ít cộng thêm người thuê chở hàng hóa vơi dần nên ai nấy đều lâm vào tình trạng khó khăn. Những phần quà do công đoàn hỗ trợ giúp những người hành nghề xích lô, xe thồ như ông vơi bớt gánh nặng kinh tế.

Bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế cho biết, riêng với cây MTM gạo, đơn vị đã vận động, quyên góp từ các doanh nghiệp và nhà hảo tâm gần 10 tấn gạo và sẽ tiếp tục vận động thêm trong thời gian tới. Cây ATM gạo hoạt động tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) nhằm phục vụ kịp thời cho các hoàn cảnh khó khăn và tránh tình trạng ùn tắc xảy ra, đảm bảo tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống dịch.

Được biết, vừa qua, LĐLĐ thành phố còn phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ 1 tấn gạo và 100 thùng mì tôm cho 100 đoàn viên các nghiệp đoàn trực thuộc.

Đồng hành

Không chỉ lực lượng người lao động hành nghề xích lô, xe thồ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID - 19, theo số liệu thống kê của LĐLĐ thành phố, tính riêng khối doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trực thuộc đã có 36/123 doanh nghiệp đang tạm ngừng hoạt động, trong đó 2 doanh nghiệp đang đứng trước nguy cơ giải thể. Đoàn viên công đoàn trong khối doanh nghiệp toàn thành phố đã giảm gần 30% so với thời gian trước dịch (riêng khối du lịch, dịch vụ giảm trên 50%).

Trước tình hình đó, LĐLĐ thành phố đã đứng ra kêu gọi, kết nối các doanh nghiệp, tổ chức và nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người lao động khó khăn. Từ khi dịch COVID - 19 tái bùng phát vào cuối tháng 7, đơn vị đã tiếp nhận số tiền gần 100 triệu đồng, hơn 10 tấn gạo, 4.800 khẩu trang, 43 thùng sữa, 110 thùng mì tôm, 400 kg rau củ quả, thực phẩm khô các loại và hơn 4.000 quyển vở; 4.000 cây bút, 200 bộ sách, 250 áo quần đồng phục, 100 dụng cụ học tập khác do cán bộ, đoàn viên, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ.

Việc vận động các doanh nghiệp và cá nhân chung tay hỗ trợ trong bối cảnh hoạt động kinh doanh sản xuất khó khăn không mấy dễ dàng, quan trọng nhất là phải tổ chức được các hoạt động ý nghĩa giúp đỡ đoàn viên, người lao động, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng mới có thể tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng, các nhà hảo tâm. “Bên cạnh hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm và các đồ dùng khác cho các hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động phối hợp cùng chủ doanh nghiệp tìm phương án hỗ trợ đời sống cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị với các hình thức phù hợp, nhằm cùng với cả hệ thống chính trị chung tay vượt qua đại dịch”, bà Hoàng Thị Như Thanh cho biết thêm.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Vui vì được tăng ca

Doanh nghiệp (DN) dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Vui vì được tăng ca
Return to top