ClockThứ Ba, 15/03/2022 14:00

Đồng hành và hiệu quả

TTH - Phát huy vai trò trong hoạt động tín dụng, Hội Cựu chiến binh huyện Phú Vang hỗ trợ hội viên và người dân tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi, góp phần phát triển kinh tế.

Chủ trang trại cựu chiến binh

Theo ông Phạm Đức Nhuệ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Vang, những năm gần đây, đẩy mạnh hoạt động ủy thác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách là nội dung quan trọng xuyên suốt trong kế hoạch hoạt động hàng năm của hội.

Sau khi Huyện ủy Phú Vang quán triệt Chỉ thị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”, Hội CCB các cấp của huyện đã đồng hành cùng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Vang tổ chức nhiều hoạt động, tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ, phát huy ngày càng hiệu quả nguồn vốn vay, góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân.

Nhờ các nguồn vốn vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thông qua “kênh” Hội CCB, trên địa bàn huyện Phú Vang đã hình thành nhiều mô hình làm kinh tế giỏi. Điển hình là mô hình sản xuất kinh doanh mộc dân dụng của hội viên Nguyễn Công Luyện (xã Vinh Thanh). Được vay vốn chương trình tạo việc làm, ông Luyện đã mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập, đồng thời tạo việc làm thường xuyên cho 4-5 lao động. Với vốn vay từ  NHCSXH, ngư dân Nguyễn Văn Ái đầu tư ngư lưới cụ, “vươn xa” trong hoạt động khai thác biển, đánh bắt xa bờ, doanh thu mỗi chuyến đánh bắt khoảng 300 triệu đồng, tạo thu nhập thường xuyên, ổn định cho bản thân và 9-10 bạn thuyền.

“Ngoài ra, mô hình nuôi trồng thủy sản của hội viên Nguyễn Ngọc Thủy (xã Phú Xuân), mô hình kinh doanh thủy, hải sản của hội viên Nguyễn Văn Tý (xã Phú Diên), mô hình sản xuất gia trại của hội viên Phan Huy Chương (xã Vinh An) và rất nhiều mô hình của các hộ vay khác phát huy hiệu quả từ vốn vay của  NHCSXH. Để có kết quả này là nhờ nỗ lực của các hộ vay, sự đồng hành quản lý sát sườn của các tổ tiết kiệm và vay vốn, để nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích” - ông Phạm Đức Nhuệ cho biết.

14/14 hội cựu chiến binh các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Vang đều đã hoàn thành ký hợp đồng ủy nhiệm với NHCSXH huyện. Hiện nay, hội đang quản lý 16 tổ tiết kiệm và vay vốn, với gần 500 hội viên được tham gia vay vốn. Toàn bộ các tổ tiết kiệm và vay vốn đều đạt chất lượng hoạt động tốt theo các tiêu chí đánh giá của ngân hàng.

Trên cơ sở kết quả đạt được, năm 2022, Hội CCB huyện Phú Vang tiếp tục xây dựng mục tiêu “Phấn đấu nâng mức quản lý vốn vay của các tổ tiết kiệm và vay vốn đạt bình quân trên 1 tỷ đồng, đồng thời tăng mức đầu tư cho vay bình quân đối với các hội viên có phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả phục hồi kinh tế do dịch COVID-19”. Ông Phạm Đức Nhuệ cho hay, trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác, hội sẽ chú trọng vào công tác hướng dẫn ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn nâng cao chất lượng bình xét, thẩm định, phê duyệt, kiểm tra sử dụng vốn vay…, từ đó chất lượng tín dụng được nâng lên, để hoạt động ủy thác ngày càng hiệu quả. Từ những hoạt động thiết thực và ý nghĩa này, hội viên tin vào vị trí, vai trò và thông qua “kênh” hội cựu chiến binh để vay vốn, cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng kinh tế địa phương.

Ông Đào Bá Thuận, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Vang cho biết: Đến nay, tổng dư nợ của Hội CCB quản lý đạt 16.426 triệu đồng, tăng so với đầu năm 553 triệu đồng. So với thời điểm bàn giao địa bàn hành chính 30/6/2021 (bàn giao 5 xã, thị trấn) thì dư nợ quản lý tăng 1.618 triệu đồng. Số khách hàng vay vốn tăng 27 khách hàng, dư nợ bình quân đạt 35,9 triệu đồng, tăng 2,9 triệu đồng.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh - Quyết Thắng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top