ClockThứ Hai, 10/10/2022 11:29

Đồng hành và sẻ chia, hưởng ứng ngày sức khoẻ tâm thần thế giới

TTH.VN - Sáng 10/10, tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế diễn ra chương trình hưởng ứng Ngày Sức khỏe tâm thần thế giới 10/10/2022. Chương trình do Khoa Tâm lý và Giáo dục tổ chức, thu hút hơn 200 cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia.

10,5 triệu trẻ em trên thế giới mồ côi hoặc mất người chăm sóc vì COVID-19COVID-19 kéo dài có thể trở thành căn bệnh phổ biến trong tương laiGia tăng tỷ lệ mắc các rối loạn tâm thần trong đại dịch COVID-19

Đổi quà cho nhau bằng những lá thư sẻ chia, trao gửi tâm sự, yêu thương

Bằng nhiều hoạt động như: “Check-in cảm xúc”, nhảy flashmob, viết thư cho nhau để lắng nghe, đồng hành và chia sẻ, thực hành chánh niệm… các giảng viên, sinh viên đã tạo ra một ngày hội để lắng nghe, thấu hiểu, đồng cảm, sẻ chia và mang lại hạnh phúc, tiếng cười cho nhau.

Theo đại diện ban tổ chức, đại dịch COVID-19 đã tạo ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu đối với sức khỏe tâm thần, thúc đẩy những căng thẳng ngắn hạn và dài hạn, làm suy yếu sức khỏe tinh thần của hàng triệu người. Các ước tính cho thấy sự gia tăng của cả rối loạn lo âu và trầm cảm ở mức hơn 25% trong năm đầu tiên của đại dịch. Đồng thời, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần đã bị gián đoạn nghiêm trọng và khoảng cách điều trị cho các tình trạng sức khỏe tâm thần ngày càng mở rộng.

Chuyên gia tâm lý cho biết, trong cuộc sống, có rất nhiều yếu tố góp phần bảo vệ và cải thiện sức khỏe tâm thần. Trong đó, việc xây dựng các mối quan hệ tích cực, thân thiện; tìm kiếm chỗ dựa xã hội vững chắc; hỗ trợ và chia sẻ lẫn nhau là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Với chủ đề “Làm cho sức khoẻ tâm thần và hạnh phúc của mọi người trở thành ưu tiên toàn cầu”, ngày Sức khỏe tâm thần thế giới 10/10/2022 tạo cơ hội để mọi người cố gắng hơn trong việc bảo vệ và cải thiện sức khỏe tâm thần. Ngày Sức khỏe tâm thần thế giới cũng là lời nhắc nhở để mỗi người kết nối, chia sẻ và đồng cảm với gia đình, bạn bè và những người xung quanh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

  • Hector ra mắt sản phẩm mới
Return to top