ClockThứ Sáu, 20/10/2017 14:32

Đồng hồ Big Ben hoạt động trở lại trong những dịp kỷ niệm đặc biệt của quốc gia

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik News ngày 20/10 đưa tin, đồng hồ Big Ben – biểu tượng của London (Anh) sẽ chính thức rung lên một lần nữa, sau khoảng thời gian kể từ khi Chính Phủ Anh ra quyết định tạm ngưng hoạt động của đồng hồ, nhằm phục vụ công tác nâng cấp sửa chữa kéo dài 4 năm.

Singapore ra mắt mẫu đồng hồ số quản lý ngân sách cho học sinhNhững bức ảnh đầy mê hoặc của hồ băng BaikalMỹ: Triều Tiên phóng 3 tên lửa trong vòng gần 1 giờ đồng hồ

Việc nâng cấp sửa chữa của chiếc đồng hồ nổi tiếng 160 năm tuổi đã được tiến hành từ tháng 8/2017. Kể từ khi hồi chuông cuối cùng vang lên vào ngày 22/8, đã có hàng ngàn người dân tụ tập dưới chân tòa tháp Elizabeth, để bày tỏ sự nuối tiếc và thưởng thức hồi âm quen thuộc.

Đồng hồ Big Ben hoạt động trở lại trong những dịp kỷ niệm đặc biệt ở Anh. Ảnh: Sputnik News

Lần cuối cùng đồng hồ Big Ben bị ngưng hoạt động để sửa chữa là vào khoảng thời gian từ 1983- 1985. Sau đó, chiếc đồng hồ lại bị tắt tiếng trước đám tang của cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher vào năm 2013.

Được biết, công tác sửa chữa và trang trí đồng hồ được tiến hành nhằm khôi phục mặt đồng hồ theo màu sắc ban đầu, dựa trên bản thiết kế của hai kiến trúc sư Charles Barry và Augustus Welby Pugin.

Trong thời gian tới, đồng hồ Big Ben sẽ tiếp tục cất tiếng chuông để kỳ niệm những ngày lễ đặc biệt như: Ngày đình chiến (11/11), Ngày tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong các cuộc chiến tranh 1914 - 1918 và 1939 – 1945 ( diễn ra vào ngày chủ nhật gần nhất sau lễ 11/11) và suốt kỳ lễ giáng sinh.

Tuy nhiên, trước nghị quyết của Quốc hội Anh cho rằng “Việc để đồng hồ Big Ben hoạt động trở lại vào những ngày lễ quan trọng là một hành động có mục đích rõ ràng và luôn được đảm bảo để không làm gián đoạn, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của dự án phục hồi, tân trang đã đề ra”, các nhà chức trách cũng cảnh báo nhiều khả năng đồng hồ Big Ben sẽ hoạt động “ không chính xác”, sau một thời gian ngưng hoạt động kéo dài hơn 2 tháng vừa qua.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York trở lại làm việc, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt

Sau gần 3 tháng phong tỏa vì cơn ác mộng mang tên COVID-19 và căng mình dẹp tàn tích các cuộc biểu tình bạo loạn phản đối cái chết của George Floyd, thành phố New York của Mỹ đã chính thức khởi động lại các hoạt động kinh doanh.

New York trở lại làm việc, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt
Máy bay Boeing 737 MAX sẽ hoạt động trở lại trong quý IV/2019

Một phát ngôn viên của nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Boeing ngày 1/10 cho biết hãng này vẫn đang nỗ lực để các nhà quản lý cho phép đưa mẫu Boeing 737 MAX trở lại hoạt động trong quý IV/2019 sau hai sự cố gây tai nạn chết người trước đó.

Máy bay Boeing 737 MAX sẽ hoạt động trở lại trong quý IV 2019

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top