ClockThứ Ba, 10/09/2019 14:32

Dòng iPhone 11 bao gồm chip đồng xử lý mới có tên Apple R1

iPhone 11 sẽ được ra mắt tại sự kiện diễn ra vào lúc 0 giờ đêm nay (11/9) mang đến nhiều điều mới mẻ, bao gồm chip đồng xử lý mới có tên Apple R1.

iPhone 11 đổi vị trí logoSự kiện ra mắt iPhone 11 của Apple diễn ra ngày 10/9

Apple A13 Bionic sẽ đi kèm chip chuyên dụng cho tìm kiếm đồ vật chính xác hơn

Theo PhoneArena, chip Apple A13 Bionic xuất hiện trong dòng iPhone 11 sẽ được đi kèm một chip đồng xử lý mới có tên mã là Rose và R1, như báo cáo từ MacRumors cho biết. Vẫn chưa rõ tên tiếp thị nào sẽ được sử dụng, nhưng có khả năng nó sẽ là Apple R1 hoặc Apple R13.

Dựa trên những gì có thể được thu thập từ bản dựng nội bộ của iOS 13, R1 khá giống với các chip dòng M hiện có. Chúng được sử dụng bên trong iPhone thế hệ hiện tại và chịu trách nhiệm cho tất cả các tính toán liên quan đến chuyển động và vị trí của thiết bị. Nhưng R1 kết hợp dữ liệu từ mọi thứ hiện được hỗ trợ bởi các lựa chọn thay thế dòng M (la bàn, con quay hồi chuyển, gia tốc kế, sức gió và micro) và kết hợp nó với các tính năng Bluetooth 5.1 như góc đến và góc khởi hành, đo lượng siêu quán tính, siêu băng rộng và dữ liệu cảm biến máy ảnh để cho biết thiết bị đang ở đâu và hoạt động với Apple Tags.

Apple Tags đại diện cho một phụ kiện giống như Tile nhằm giúp người dùng theo dõi đồ đạc cá nhân của họ thông qua ứng dụng Find My được cập nhật. Bản thân sản phẩm dự kiến sẽ là một đĩa tròn có logo Apple ở trung tâm.

Được biết, chip A13 Bionic mới sẽ được thiết kế dựa trên một phiên bản cải tiến của quy trình sản xuất 7 nm được áp dụng cho A12 Bionic năm ngoái, giúp cải thiện hiệu quả khoảng 10%. Chip này có thể sẽ có kích thước lớn hơn nhiều, do đó chứa số lượng bóng bán dẫn cao hơn đáng kể. Kết hợp với điều này sẽ là một số điều chỉnh kiến trúc nhỏ và tốc độ xung nhịp cao hơn để cải thiện hiệu suất CPU tổng thể.

Các báo cáo gần đây nói rằng, iPhone tiếp theo của Apple sẽ có bộ nhớ trong khởi điểm 128 GB thay vì 64 GB như trước đây, kết hợp với các tùy chọn 256 GB và 512 GB. Về số lượng RAM, iPhone 11 tiêu chuẩn sẽ thay thế iPhone XR năm ngoái với RAM 4 GB. Các mẫu iPhone 11 Pro đều đi kèm với RAM 6 GB.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top