ClockThứ Năm, 29/08/2019 06:00

Đồng Lâm đồng hành vì sự phát triển cộng đồng

TTH - Hướng về giáo dục, chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) thông qua việc tài trợ phát triển cơ sở hạ tầng trường lớp, đường giao thông... đang được Công ty CP Xi mămg Đồng Lâm (XMĐL) triển khai thực hiện.

Xi măng Đồng Lâm: Làm đẹp những con đườngHỗ trợ gần 2.000 tấn xi măng xây dựng nông thôn mới

Ông Phạm Phước Hiền Hòa, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Xi măng Đồng Lâm tặng quà cho các cháu Trường mầm non Phong Xuân trong năm học 2018-2019

Đồng hành cùng Phong Xuân

Những năm qua, với phương châm hoạt động “Tôn trọng con người, đề cao tính chuyên nghiệp, phát triển bền vững”, XMĐL đã thực hiện hàng loạt các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, chung tay cùng chính quyền địa phương nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cộng đồng. Hỗ trợ xi măng, tấm đan bê tông để xây dựng cơ sở vật chất cho các trường, đường giao thông và các hoạt động phát triển cộng đồng trên địa bàn xã Phong Xuân được XMĐL chú trọng.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Hiệu trưởng Trường mầm non Phong Xuân 2 cho biết: Trường khang trang, sạch đẹp như ngày hôm nay là nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của XMĐL. Trong đó, XMĐL hỗ trợ 9 tấn xi măng và những tấm đan để xây dựng sân trường, bếp phụ, lối đi lại trong trường. Ngoài ra, XMĐL hỗ trợ các cháu vui trung thu mỗi suất từ 30-50 ngàn đồng; phát thưởng cho các cháu trong lễ tổng kết năm học 2018-2019 với mỗi suất 90 ngàn đồng để may áo quần đồng phục.

Các trường tiểu học, trung học cơ sở Phong Xuân và Trường mầm non Phong Xuân 1 cũng được XMĐL hỗ trợ xi măng để làm sân trường. Riêng Trường mầm non Phong Xuân 1 được XMĐL hỗ trợ trao các suất quà trung thu, quà tổng kết trong các năm học.

Ông Phạm Phước Hiền Hòa, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Xi măng Đồng Lâm trao quà cho trường mầm non Phong Xuân

XMĐL luôn đồng hành cùng với xã Phong Xuân trong các chương trình xây dựng NTM, an sinh xã hội. Trong đó, hỗ trợ 3 hộ gia đình nghèo của xã xây dựng nhà tình thương với số tiền 210 triệu đồng, gồm các hộ ông Trần Văn Đình, bà Nguyễn Thị Lệ (thôn Vinh Phú), ông Đặng Quang Hướng, bà Hoàng Thị Thu Hoài (thôn Hiền An 2), ông Nguyễn Văn Thiển, bà Nguyễn Thị Lý (thôn Xuân Hòa). Riêng năm 2019, XMĐL đã hỗ trợ 250 tấn xi măng xây dựng hơn 1,4km đường giao thông nông thôn ở các thôn Xuân Lộc, Quảng Lợi, Cổ Xuân, Vinh Phú, Bình An...

Ông Nguyễn Bá Lành, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Xuân khẳng định: Những việc làm thiết thực của XMĐL đối với xã Phong Xuân mang tính nhân văn cao, thể hiện thiện chí của một đơn vị đóng chân trên địa bàn xã. Từ những căn nhà tình thương, những con đường bê tông, đến việc hỗ trợ thầy, cô giáo và các em trường mầm non, tiểu học, THCS về cơ sở vật chất, tặng quà… đã giúp xã sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

XMĐL đang tích cực cùng xã, huyện giải quyết những tồn tại trong quá trình vận hành mỏ đá như: hỗ trợ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hỗ trợ những diện tích nông nghiệp bị ảnh hưởng, giúp người dân vượt qua khó khăn.

Hướng về cộng đồng

Ông Trần Chấn Lễ, Trợ lý Tổng giám đốc XMĐL thông tin: Hướng về giáo dục và tài trợ phát triển cộng đồng; trong đó, tập trung vào chương trình phát triển NTM đang được XMĐL chú trọng triển khai. Đối với giáo dục, XMĐL đang và sẽ tài trợ để phát triển các tài năng, nhất là các cháu ở bậc mầm non.

Từ năm 2016 đến nay, XMĐL đã tài trợ 5,5 tỷ đồng để các địa phương trên địa bàn tỉnh xây dựng 50 km đường giao thông nông thôn; thông qua việc phát triển cơ sở hạ tầng, giúp người dân trên địa bàn tỉnh phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.

Từ năm 2012 đến nay, XMĐL đã hỗ trợ gần 10 tỷ đồng để sửa chữa nhà dân bị nứt nẻ, xây dựng nhà tình thương, tặng quà cho các cháu học sinh mầm non và các hộ gia đình khó khăn, hỗ trợ về nông nghiệp nông thôn (xây dựng các công trình tưới tiêu, thoát nước, đào giếng, những diện tích lúa bị ảnh hưởng….), hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà văn hóa cộng đồng, đình làng, hỗ trợ xây dựng NTM… Ngoài ra, XMĐL hỗ trợ chính quyền địa phương đất san lấp và 1.236 tấm đan bê tông.

Đồng hành cùng với tỉnh Thừa Thiên Huế, XMĐL là doanh nghiệp có đóng góp tích cực nhất trong công tác xây dựng NTM. Chương trình đã góp phần tích cực trong việc cải thiện hạ tầng giao thông nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo động lực phát triển kinh tế, đem lại diện mạo mới cho nhiều địa phương và nhận được sự ghi nhận của đông đảo người dân.

“XMĐL tri ân người dân Thừa Thiên Huế luôn đồng hành cùng công ty trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu XMĐL trong thời gian qua, XMĐL sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần cùng chính quyền địa phương trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân”, ông Lễ nói.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Return to top