ClockThứ Tư, 08/06/2022 09:29

Đồng loạt khép kín địa bàn, triệt xóa các tụ điểm ma túy

TTH - Với mục tiêu xây dựng TP. Huế trở thành thành phố sạch về ma túy, vững về an ninh trật tự, thời gian qua, công an các phường trên địa bàn thành phố đồng loạt triển khai các phương án khép kín địa bàn, triệt xóa các tụ điểm ma túy.

Phòng, chống HIV/AIDS: Đồng bộ nhiều giải phápTạm giữ hình sự 3 đối tượng trong đường dây cung cấp ma túyLiếp tiếp bắt giữ các đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý

Lực lượng công an vây bắt trùm ma túy ở đường Trần Huy Liệu (TP. Huế)

Chung cư Vicoland phường Xuân Phú (TP. Huế) là địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự và tệ nạn ma túy. Trước thực tế này, Công an phường Xuân Phú đã tham mưu Đảng ủy, chính quyền địa phương nhiều phương án, kế hoạch tấn công, trấn áp, ổn định tình hình trật tự xã hội và quét xóa ma túy tại chung cư này.

Ngoài Vicoland, chung cư Xuân Phú, Araya… cũng được xác định phức tạp và tiềm ẩn tệ nạn ma túy, an ninh trật tự cần tăng cường lực biện pháp quét xóa, chuyển hóa địa bàn, hướng đến xây dựng khu chung cư an toàn toàn về an ninh trật tự.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ của các đội nghiệp vụ thuộc Công an TP. Huế đã được tăng cường về cơ sở để hỗ trợ với lực lượng công an phường. Cấp ủy, chính quyền địa phương cũng huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị cùng chung tay, góp sức với lực lượng công an để chuyển hóa địa bàn phức tạp, sang an toàn.

Kết quả bước đầu cho thấy, công tác chuyển hóa đã mang lại một số chuyển biến tích cực; các vụ, việc, đối tượng ma túy tại các khu chung cư kịp thời phát hiện, bắt giữ.

Số ma túy mà lực lượng công an thu giữ của trùm ma túy tại đường Trần Huy Liệu

Mới đây, tại nhà xe CT1 chung cư Araya, Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm về ma túy - Công an TP. Huế phối hợp với lực lượng công an phường phát hiện, bắt giữ Đặng Đại Bình (SN 2001), trú tại phòng 11 khu B chung cư Vicoland có hành vi tàng trữ trái phép 8,454g ma túy tổng hợp.

Quá trình điều tra, cơ quan công an bắt giữ thêm Nguyễn Viết Lâm (SN 2002), hộ khẩu thường trú tại huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Lâm khai nhận, trước đó, mua ma túy từ một người chưa rõ lai lịch với số tiền 37 triệu đồng nhằm mục đích cung cấp cho những người có nhu cầu sử dụng tại các quán bar, karaoke, khu chung cư… trên địa bàn TP. Huế. Khi ai có nhu cầu mua ma túy thì Lâm liên lạc cho Bình đi giao và gửi tiền công cho Bình…

Bám, nắm tình hình, lực lượng Công an TP. Huế xác định, đa phần dân cư sinh sống tại các khu chung cư trên địa bàn là người ở các tỉnh khác đến. Có người mua chung cư để ở, nhưng cũng có người chỉ thuê và ở nhờ... Từ đặc điểm địa bàn như vậy, nhiều đối tượng lợi dụng nơi đây để hoạt động phạm pháp, nổi lên là hoạt động tín dụng đen, mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy...

Không chỉ chuyển hóa địa bàn, xây dựng các khu chung cư an toàn toàn về an ninh trật tự, từ năm 2021 đến nay, Công an TP. Huế đã tập trung lãnh, chỉ đạo công an các phường xây dựng mô hình điểm để chuyển hóa nhiều tuyến đường kiệt từ phức tạp, sang địa bàn xanh, sạch, sáng và an toàn về an ninh trật tự.

Cụ thể, sau thời gian nỗ lực cố gắng với các giải pháp, kiệt 131 đường Trần Phú, phường Phước Vĩnh (TP. Huế) từ phức tạp, đến nay, đã chuyển hóa thành công. Công an phường Phước Vĩnh, Công an TP. Huế đã bàn giao cho Ban chỉ đạo 138 phường Phước Vĩnh để tiếp tục duy trì, quản lý an ninh trật tự, không để tái diễn phức tạp.

Phát huy kết quả từ mô hình kiệt 131, từ đầu năm 2022, Công an TP. Huế tập trung chỉ đạo Công an phường Đông Ba chuyển hóa tuyến đường Trần Huy Liệu; Công an phường Xuân Phú chuyển hóa địa bàn chung cư Vicoland và hướng đến chuyển hóa tất cả khu chung cư có dấu hiệu phức tạp trên địa bàn.

Công an phường Kim Long cũng đã xây dựng kế hoạch chuyển hóa địa bàn khu vực 2 và khu vực 3 phức tạp về ma túy. Hai khu vực này là địa bàn có đặc điểm phức tạp, có 3 công viên và nhiều tuyến đường, bãi đất trống chưa có đèn điện, nhiều bụi rậm, vắng người nên thuận lợi cho các đối tượng đến đây tiêm chích ma túy.

Ngoài ra, một số tuyến đường, điểm phức tạp về ma túy tại phường An Cựu cũng sẽ được tập trung lực lượng, xây dựng kế hoạch quét xóa. Đối với công tác chuyển hóa địa bàn đường Trần Huy Liệu, phường Đông Ba, trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. “Từ đầu tháng 5/2022 đến nay, Công an phường Đông Ba và Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm về ma túy Công an TP. Huế bắt, khởi tố 4 vụ/5 đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật mà công an thu giữ là hàng trăm viên và gói ma túy các loại”, Trung tá Phạm Tài Văn, Trưởng Công an phường Đông Ba cho biết.

Điển hình, ngày 20/5/2022, lực lượng công an đã bắt Trần Ngọc Duy (SN 1977), trú tại 49 đường Trần Huy Liệu, phường Đông Ba, thu giữ 298 viên hồng phiến. Duy là “trùm” ma túy tại tuyến đường này. Duy cho biết, số ma túy trên dùng để cung cấp cho các chân rết của mình và người có nhu cầu sử dụng ma túy trên địa bàn thành phố.

Thượng tá Phạm Trung Chính, Phó Trưởng Công an TP. Huế khẳng định: “Thời gian tới, công an các phường tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương để huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị cơ sở vào cuộc. Lực lượng công an phải là lực lượng nòng cốt trong chuyển hóa địa bàn, không chỉ tại các tuyến đường, tuyến kiệt, mà tại các khu chung cư cao cấp trên địa bàn thành phố”.

Bài, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Return to top