Thể thao

Động lực mới cho phong trào thể thao sinh viên Huế

ClockThứ Bảy, 31/10/2015 07:39
TTH -  ĐH Huế vô địch giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015 là thông tin khiến nhiều người bất ngờ và vui mừng. Vui mừng thì đã hẳn, còn bất ngờ là bởi lần đầu tiên, bóng đá sinh viên Huế đăng quang tại giải đấu mà trước đây, thành tích cao nhất là dừng chân ở tứ kết.

Sau những lần tranh tài của gần 100 trường đại học, cao đẳng trên cả nước thi đấu tại 8 khu vực, 16 đội bóng xuất sắc nhất tham gia VCK giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015 tại Tp. Hồ Chí Minh từ 17-28/10.

Trong hành trình nâng cao cúp vô địch, ĐH Huế đã vượt qua trường ĐH Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh 2 – 1; ĐKVĐ trường ĐH Bách Khoa Hà Nội 2 – 0; trường ĐH Cần Thơ 7 – 2; Học viện Nông nghiệp Việt Nam 3 – 0; trường ĐH Thủy lợi 3 – 1 và trường ĐH Tôn Đức Thắng 3-1 ở trận chung kết.

Để được nâng cao chiếc cúp vô địch, các chân sút ĐH Huế đã phải vượt qua không ít đội bóng tên tuổi như trường ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, ĐH Thủy lợi và đáng chú ý là đương kim vô địch ĐH Bách Khoa Hà Nội. Bên cạnh những chuẩn bị tốt về công tác huấn luyện, tuân thủ chiến thuật đề ra, việc thường xuyên tham gia các giải đấu phong trào ở tỉnh đã giúp các em thể hiện được bãn lĩnh khi đối đầu với các đội bóng mạnh trong hành trình chinh phục ngôi vô địch – anh Nguyễn Long Hải – HLV đội bóng ĐH Huế nhận xét.

Không chỉ chức vô địch, qua giải đấu, với những thể hiện xuất sắc của mình (ghi nhiều bàn thắng nhất giải: 20 bàn và để thủng lưới ít nhất giải: 5 bàn), có không ít chân sút sinh viên Huế được các CLB chuyên nghiệp quan tâm, trong đó, vua phá lưới Phan Công Thuận (10 bàn thắng) và hậu vệ Trần Quốc Việt nhận được những lời “thăm hỏi” nhiều nhất.

Tất nhiên, việc Thuận và Việt nhận lời thi đấu cho các CLB chuyên nghiệp gần như là điều không tưởng bởi các em mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ về phục vụ cho phong trào, nhưng qua đó để thấy chuyên môn của các em nổi bật so với sinh viên trường bạn – thầy Đoàn Dũng - Phó Khoa trưởng Khoa GDTC, TTK Hội thể thao đại học & chuyên nghiệp Huế chia sẻ.

Với chức vô địch đầu tiên sau bao năm tham dự, niềm vui của các cầu thủ, của những người làm công tác TDTT sinh viên không nói ra nhưng chắc hẳn ai cũng biết. Nhưng điều quan trọng hơn, tấm HCV chính là cơ sở để phong trào bóng đá nói riêng, thể thao nói chung phát triển sâu rộng, hình thành thêm nhiều sân chơi thể thao bổ ích trong giới sinh viên Huế.

Giải bóng đá sinh viên toàn quốc là một nội dung thuộc khuôn khổ ĐH TDTT sinh viên toàn quốc 2015 khai mạc vào ngày 8/11 tới. Tại đại hội, ngoài bóng đá, ĐH Huế còn tham dự thêm môn điền kinh. Và tấm HCV của môn bóng đá chính là động lực để điền kinh phấn đấu quyết không “thua chị kém em”. Thật ra ĐH Huế tham dự 2 môn bóng đá và điền kinh tại ĐH TDTT sinh viên toàn quốc vẫn chưa phản ánh đúng chất lượng lẫn bề rộng phong trào thể thao của mình. Nếu có được sự ủng hộ về mặt kinh phí, thành tích thể thao của ĐH Huế không chỉ dừng lại ở đó, thầy Đoàn Dũng nhận định.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top