Thế giới

Đông Nam Á: Chi tiêu trực tuyến tăng trưởng theo cấp số nhân

ClockThứ Hai, 21/10/2019 06:57
TTH.VN - Chi tiêu trực tuyến ở Đông Nam Á được dự báo sẽ vượt xa sự tăng trưởng của người tiêu dùng kỹ thuật số với mức tăng gấp 3 lần, trong đó quần áo và chăm sóc cá nhân là hai trong số các danh mục “rút ví” khách hàng nhiều nhất.

Thế hệ Centennial Đông Nam Á thích mua sắm trực tuyến, trả tiền ngoại tuyếnNền kinh tế Internet của Đông Nam Á sẽ đạt 300 tỷ USD vào năm 2025Hàn Quốc: Mua sắm trực tuyến tăng hơn 100% trong 3 nămMua sắm trực tuyến và tác động đối với khí hậuThị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á phát triển mạnh

Chi tiêu trực tuyến của người tiêu dùng Đông Nam Á dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2025 so với năm 2018. Ảnh minh hoạ: Bộ Công Thương

Theo nghiên cứu của công ty tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Company, chi tiêu trung bình của mỗi người tiêu dùng kỹ thuật số ở Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể lên mức 390USD vào năm 2025, cao gấp 3 lần mức chi tiêu trung bình 125USD trong năm 2018. Công ty này cũng dự đoán ​​sẽ có khoảng 310 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số trên toàn Đông Nam Á vào năm 2025, so với 250 triệu người của năm 2018, trong đó 70%-80% sự gia tăng số người tiêu dùng kỹ thuật số sẽ đến từ tầng lớp trung lưu mới nổi.

Một nghiên cứu mới có tên "Cưỡi sóng kỹ thuật số: Thế hệ khám phá Đông Nam Á" vừa được Facebook và Bain tiến hành đã xem xét cách thức mà các hành vi của người tiêu dùng kỹ thuật số ngày nay tác động đến việc định hình lại chi tiêu trực tuyến trong khu vực. Được biết, nghiên cứu tiến hành khảo sát 12.965 người trên khắp Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Hiện tại, sự thâm nhập của thương mại trực tuyến vào thị trưởng bán lẻ chỉ mới chiếm 3% ở khu vực Đông Nam Á so với 23% tại Trung Quốc, ông Praneeth Yendamuri - đối tác tại Bain & Company cho biết. "Nhìn vào Trung Quốc, nơi tỷ lệ này chiếm đến 23%, chúng tôi cảm thấy rằng đây là một cơ hội đang chờ tăng trưởng theo cấp số nhân, trong đó phần lớn sự tăng trưởng sẽ đến từ các sản phẩm quần áo và chăm sóc cá nhân - sắc đẹp. Những danh mục này dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 25% mỗi năm", ông lưu ý.

Tổng giá trị của danh mục quần áo, giày dép và phụ kiện là 47 tỷ USD và thâm nhập thương mại trực tuyến là 9%; hạng mục chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân trị giá 15 tỷUSD với tỷ lệ thâm nhập trực tuyến ở mức 7%.

Thế hệ khám phá

Nghiên cứu cũng cho thấy phần lớn người tiêu dùng kỹ thuật số ở Đông Nam Á (67%) không biết chính xác họ muốn mua gì trước khi bắt đầu mua sắm trực tuyến, với hơn 50% số người được hỏi cho biết họ tìm hiểu về các sản phẩm và thương hiệu mới thông qua các nền tảng xã hội.

Bà Sandhya Devanathan, giám đốc Facebook Singapore cho rằng, "hiện nay, việc mua sắm không còn chỉ có một cách và không ai mua sắm theo cùng một cách đến hai lần. Điều quan trọng là cần thiết kế các cách thức để người tiêu dùng khám phá, vì khách hàng gắn kết với một doanh nghiệp thông qua nhiều kênh cùng lúc”. Cũng theo bà Devanathan, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều có cơ hội đáng kể để cạnh tranh trên quy mô lớn hơn ở Đông Nam Á.

Kết quả khảo sát cho thấy, các chương trình khách hàng thân thiết đã trở thành một công cụ hữu ích. Những người được chăm sóc bởi chương trình khách hàng thân thiết cho biết họ có khả năng trở thành người quảng bá cho sản phẩm đó cao gấp 1,5 lần so với những người không nhận được các chương trình khách hàng thân thiết.

Người tiêu dùng ở Đông Nam Á cũng thể hiện sự yêu thích mạnh mẽ đối với trải nghiệm mua sắm đa kênh. Hơn 80% cho biết họ thường so sánh giá trên các nền tảng trực tuyến và tại cửa hàng trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Cụ thể, 53% cho biết họ sẽ thực hiện so sánh mua sắm trên các trang web, trong khi có khoảng 33% người mua sắm kiểm tra sản phẩm và giá cả tại các cửa hàng thực tế trước khi mua hàng.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Businesstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á

Các nền tảng giao đồ ăn là một trong những hoạt động kinh doanh thành công nhất kể từ đại dịch COVID-19. Trong khi những hoạt động kinh doanh khác cố gắng duy trì lợi nhuận bằng cách chuyển hoạt động sang hình thức trực tuyến, thì thành công của họ vẫn không bằng những gì mà các nền tảng giao đồ ăn đạt được.

Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á
Đông Nam Á: Các quỹ đầu tư tìm cơ hội mới khi tương lai dự kiến tươi sáng hơn

Trong những năm gần đây, hiệu quả hoạt động của các quỹ đầu tư tư nhân và đầu tư mạo hiểm ở khu vực Đông Nam Á đã trở nên xấu đi trong bối cảnh thị trường đầy thách thức; song, tương lai được dự báo sẽ tươi sáng hơn bởi khu vực này vẫn mang đến những cơ hội đáng kể, theo 2 báo cáo vừa được công bố.

Đông Nam Á Các quỹ đầu tư tìm cơ hội mới khi tương lai dự kiến tươi sáng hơn
Return to top