ClockThứ Năm, 14/02/2019 15:04

Đông Nam Á đang chi tiêu nhiều hơn cho Ngày lễ Tình nhân

TTH.VN - Người dân khu vực Đông Nam Á đang chi tiêu nhiều hơn vào Ngày lễ Tình nhân, hay Ngày Valentine (14/2), khi một nghiên cứu mới xác nhận rằng, ngày lễ lãng mạn nhất trong năm đang ngày càng được thương mại hóa.

Đông Nam Á: Thị trường bán lẻ trực tuyến sẽ đạt 53 tỷ USD vào năm 2023ASEAN: Thương mại điện tử “thắng lớn” dịp tếtTương lai tươi sáng cho ngành dịch vụ tài chính ASEAN

Hoa hồng được rao bán dọc theo một con đường tại thủ đô Manila của Philippines nhân Ngày Valentine. Ảnh: AFP

Chỉ số Tình yêu của Mastercard năm 2019 vừa được phát hành cho thấy, khu vực châu Á-Thái Bình Dương dẫn đầu thế giới về mức tăng trưởng chi tiêu tình cảm cho Ngày lễ Tình nhân. So với năm 2016, người dân châu Á đã chi thêm 33% cho người yêu của họ trong năm 2018, với tổng số lượng các giao dịch tăng 37%. Ngược lại, mức chi tiêu này ở Hoa Kỳ giảm 8% trong cùng kỳ.

Nghiên cứu thường niên được xây dựng bằng cách phân tích cụ thể các giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ và trả trước từ ngày 11-14/2 trong khoảng thời gian 3 năm (từ năm 2016-2018). Báo cáo xác định các khoản chi tiêu tình cảm này bao gồm tất cả các khoản chi tiêu cho nhà hàng, khách sạn, giao thông vận tải, đồ trang sức, sách, và văn phòng phẩm trong thời gian 4 ngày.

Chi tiêu tình cảm gia tăng trên 4 quốc gia Đông Nam Á trong nghiên cứu là Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Trong đó, mức tăng mạnh nhất được ghi nhận ở Philippines (48%), tiếp theo là Singapore (28%), Thái Lan (25%) và Malaysia (23%).

Những xu hướng chi tiêu cụ thể

Được coi là một cơ hội để kiếm tiền từ sự say mê của cộng đồng với Ngày Valentine, các nhà bán lẻ liên tục tạo ra những chương trình khuyến mãi sáng tạo nhằm thu hút các cặp đôi, với mục đích tạo nên sự nổi bật trong một thị trường ngày càng cạnh tranh.

Do nhu cầu gia tăng, giá cả của các loại quà tặng Ngày Valentine như hoa hồng và sô cô la tăng gấp đôi hoặc gấp 3 trong thời gian này.

Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ cũng dành sự chú ý đến ngày lễ này. Chẳng hạn như, hãng hàng không Emirates SkyCargo, đơn vị đang khai thác 9 chuyến bay, mỗi chuyến có khả năng vận chuyển 100 tấn hàng hóa chỉ là hoa để đáp ứng nhu cầu gia tăng đối với Ngày Valentine. Con số này nằm vượt trên con số 4.000 tấn mà hãng hàng không này vận chuyển hàng tháng.

Không có gì đáng ngạc nhiên, nghiên cứu của công ty Mastercard chỉ ra, các khách sạn, nhà hàng, thợ kim hoàn và người bán hoa đều hưởng mức tăng doanh số khi so sánh các số liệu từ năm 2016-2018.

Cụ thể, Singapore dẫn đầu về mức chi tiêu khách sạn gia tăng với 48%, tiếp theo là Thái Lan (28%), Philippines (22%) và Malaysia (21%). Khu vực này cũng chứng kiến ​​sự gia tăng khổng lồ trong chi tiêu dành cho hoa, khi Thái Lan dẫn đầu với 162%, theo sau là Malaysia (104%), Singapore (102%) và Philippines (28%).

Trong khi đó, mức chi tiêu trong các nhà hàng tăng mạnh nhất ở Philippines (12%), tiếp theo là Singapore (8%), Thái Lan (3%) và Malaysia (2%). Người dân Philippines cũng dẫn đầu về việc mức tăng chi tiêu cho đồ trang sức (40%), Thái Lan đứng ở vị trí thứ 2 với 29%, Singapore và Malaysia đều ghi nhận mức 18% ở mỗi quốc gia.

Tương tự như được dự báo ​​là sự gia tăng trong chi tiêu thương mại điện tử cho Ngày Valentine, dao động từ mức 7% ở Thái Lan đến 178% ở Philippines. Singapore và Malaysia ghi nhận mức tăng lần lượt là 48% và 55%.

Tại Việt Nam, các thợ kim hoàn cũng đang chuẩn bị cho sự gia tăng trong nhu cầu về vàng trong ngày hôm nay (14/2), khi Ngày Valentine năm nay rơi vào ngày mùng 10 Tết, ngày vía Thần tài. Nhiều người tin rằng, mua vàng trong ngày này sẽ mang lại cho họ sự may mắn trong năm mới, một số nhà kinh doanh vàng tung ra các bộ sưu tập mới và đang cung cấp những sản phẩm đặc biệt.

Bất kể ở đâu trong khu vực Đông Nam Á, những người muốn tổ chức Ngày lễ Tình nhân sẽ được tha hồ lựa chọn với nhiều dịch vụ và chương trình khuyến mãi được tiếp thị trên thị trường.

Tiếp đó, khi việc làm và thu nhập tăng lên trong khu vực, c-hỉ số Tình yêu của Mastercard trong năm tới có thể sẽ cho thấy những con số chi tiêu thậm chí còn tốt hơn cho Ngày Valentine.

Lê Thảo (Lược dịch từ The ASEAN Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top