ClockThứ Sáu, 26/10/2018 21:30

Đông Nam Á đối mặt với khoảng cách lớn về kỹ năng của người lao động

TTH - Theo nhận xét của tập đoàn Adecco Group (Thụy Sĩ) chuyên cung cấp các giải pháp nhân sự hàng đầu trên thế giới, Đông Nam Á đang phải đối mặt với khoảng cách ngày càng lớn trong kỹ năng của người lao động, giữa bối cảnh đầu tư vào khu vực này đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Các nền kinh tế ASEAN “mướt mồ hôi” vì nhiệt độ tăngĐông Nam Á có thể đạt mức tăng trưởng 5 nghìn tỷ USD

Đông Nam Á được cho là đang thiếu hụt các lao động lành nghề trong nhiều lĩnh vực.

Giám đốc điều hành của Tập đoàn Adecco cho rằng, mặc dù nhu cầu ngày càng tăng nhưng ASEAN lại thiếu hụt lao động trong nhiều lĩnh vực, nhất là công nghệ thông tin, kỹ thuật số, y tế, phân tích, tự động hóa và robot.

Ngoài ra, sự dịch chuyển của lực lượng lao động trong khu vực thấp hơn so với các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là những tài năng lành nghề.

Ông Dehaze cũng nhấn mạnh: “Đầu tư vào vốn nhân lực cũng như vốn tài chính là một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Một số nước ở Đông Nam Á, như Thái Lan, cần sự hợp tác lớn hơn giữa chính phủ, trường học và doanh nghiệp, nhằm đảm bảo rằng các kỹ năng phù hợp và cần thiết tại nơi làm việc đang được giảng dạy trong các cơ sở giáo dục".

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Hrmasia & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết
Return to top