ClockThứ Tư, 26/09/2018 08:13

Đông Nam Á nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố

TTH - Các mối đe dọa từ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tình trạng gia tăng đáng kể số vụ khủng bố toàn cầu kể từ năm 2004 đang thúc đẩy các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tập trung hơn vào những chính sách chống khủng bố.

Thị trường xây dựng Đông Nam Á tăng trưởng mạnhASEAN: Việc làm đứng trước thách thức từ trí tuệ nhân tạoMỹ - Trung và sân chơi Đông Nam Á

ASEAN nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố. Ảnh: Khmer Times

Trong bối cảnh có đến 1.000 người dân ASEAN tham gia lực lượng IS, những nỗ lực ngăn chặn tuyển binh là người ASEAN đang là vấn đề quan trọng nhất trong chiến lược của khối. Ngoài ra, nghiên cứu kỹ lưỡng cũng cần được quan tâm để nâng cao hiểu biết về chủ nghĩa khủng bố, từ đó phát triển các chiến lược phù hợp cho khu vực....

Được biết, chương trình nghị sự chống khủng bố của ASEAN tham khảo chủ yếu từ hai tài liệu: Công ước năm 2007 của ASEAN về chống khủng bố và Kế hoạch sửa đổi hành động toàn diện của ASEAN về chống khủng bố năm 2017. Theo các chuyên gia, điều quan trọng nhất lúc này là các nước ASEAN cần đẩy mạnh triển khai tầm nhìn ở cấp quốc gia để hướng đến đạt được mục tiêu chung.

Hạnh Nhi

 (Lược dịch từ Devdiscourse, Independent & Khmertimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Return to top