ClockThứ Ba, 23/05/2017 19:15

Đông Nam Á: Thị trường tiêu dùng số đạt hơn 50 tỷ USD năm 2017

TTH - Tạp chí Nikkei ngày 23/5 trích dẫn báo cáo mới nhất của công ty Bain & Co cho hay, số lượng người dân Đông Nam Á sử dụng các phương tiện số để mua sắm sản phẩm và dịch vụ đang ngày càng gia tăng, giúp nền kinh tế internet của khu vực này đạt hơn 50 tỷ USD.

Sự phát triển của điện thoại thông minh và các dịch vụ mạng xã hội là những yếu tố quan trọng, thúc đẩy thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Nikkei

Theo đó, lượng người tiêu dùng số trong khu vực tăng 50% so với năm ngoái, lên 200 triệu người. Bain & Co cũng ghi nhận rằng, khoảng 230 triệu người ở khu vực Đông Nam Á hiện được coi là "người tiêu dùng có tham gia trực tuyến", nghĩa là họ có nghiên cứu về các sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 2.400 người đến từ 6 quốc gia thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam về hoạt động tiêu dùng trực tuyến của họ.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

TIN MỚI

Return to top