ClockThứ Sáu, 04/01/2019 21:44

Dòng người di cư đến châu Âu tiếp tục giảm trong năm 2018

TTH - Số người di cư đã thiệt mạng hoặc mất tích khi cố vượt qua Địa Trung Hải đã giảm hơn 1/4 vào năm 2018 so với một năm trước đó, xuống còn 2.262 người, cơ quan tị nạn của Liên Hiệp quốc (UNHCR) cho biết. Số người di cư sống sót đến châu Âu sau khi vượt biển trong năm ngoái cũng giảm gần bằng tỷ lệ tương tự xuống còn 113.482 người, so với con số 172.301 người của năm 2017, theo số liệu cả năm của UNHCR.

EU đẩy mạnh hợp tác với châu Phi để kiểm soát dòng người di cưÁo đề xuất giải quyết vấn đề người di cư ngay trên các boong tàuItaly và Hungary chia sẻ quan điểm cứng rắn về người di cư

Địa Trung Hải là hành trình vượt biển nguy hiểm nhất với người tị nạn và di cư. Ảnh: AP

Dữ liệu cũng cho thấy, Tây Ban Nha đã trở thành cửa ngõ chính vào châu Âu cho người di cư và người tị nạn đi từ Bắc Phi, với 55.756 người đăng ký đến đây bằng đường biển trong năm 2018.

Ý, với chính sách chống nhập cư cứng rắn, đã cắt giảm đáng kể lượng người di cư đến đây trong năm ngoái xuống còn 23.371 người – chỉ bằng khoảng 1/5 so với con số 119.369 người của năm 2017. Tất cả các số liệu trên đều thấp hơn nhiều so với mức đỉnh điểm năm 2015 khi ước tính có đến 1 triệu người đã vượt Địa Trung Hải để đến châu Âu.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ ANN, CNA, PressTV & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu

Một quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng kêu gọi cảnh giác trước tình trạng gia tăng về các ca bệnh về đường hô hấp ở khu vực châu Âu.

Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu

TIN MỚI

Return to top