ClockThứ Ba, 25/12/2018 08:00

Dòng người háo hức xuống đường đón Giáng sinh

TTH.VN - Đêm 24/12 thời tiết Huế tạnh ráo pha chút se lạnh là điều kiện vô cùng lý tưởng để hàng ngàn người dân đổ xuống đường phố hướng về các nhà thờ lớn như Phủ Cam, Dòng Chúa Cứu Thế… và nhiều khu vui chơi đón Giáng sinh.

Thêm một mùa Giáng sinh an lànhDịch vụ ông già Noel đem tiếng cười đến cho trẻ nhỏĐem “Noel yêu thương & Áo ấm mùa đông” lên A LướiLãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Giáng sinh Tòa Tổng Giám mục Huế

Thời tiết tạnh ráo, se lạnh nên dòng người xuống phố đón Giáng sinh đông đúc, nhộn nhịp

Khác với mọi năm, Giáng sinh năm nay nhiều điểm vui chơi TP. Huế lung linh ánh đèn, như một không gian lý tưởng để mọi người tha hồ chụp hình kỷ niệm. Từ 19g, những ngả đường quanh khu vực dẫn về nhà thờ Phủ Cam bắt đầu đông người, càng về khuya dòng người càng đông hơn. Trong khi giáo dân làm lễ bên trong nhà thờ thì ở ngoài, nhiều người dân, du khách nhộn nhịp dạo phố và vui vẻ chụp hình bên những cây thông noel lung linh sắc màu.

“Dù không phải là người công giáo nhưng với mình Giáng sinh là một lễ hội quen thuộc. Nhiều năm nay dù tạnh ráo hay mưa lạnh mình cùng nhóm bạn xuống đường, vào các giáo đường để hưởng một chút âm vang của Noel, sau đó sẽ về nhà một ai đó trong nhóm để cùng ăn một bữa tiệc nhẹ” – bạn trẻ Nguyễn Quỳnh Châu, TP. Huế tâm sự.

Nếu như các nhà thờ đông người thì ở các tuyến phố không khí cũng nhộn nhịp không kém. Một trong những điểm hút người dân, đặc biệt các bạn trẻ đến vui chơi trong đêm Giáng sinh năm nay là khu “đèn vàng” trên đường Lê Lợi. Ở không gian vài trăm mét vuông này, nhiều cây giả được dựng lên và trang trí bằng ánh điện vàng lung linh, chính diện cũng có cây thông Noel cao rực rỡ sắc màu trở thành một điểm nhấn thu hút hàng ngàn lượt khách. Do là địa điểm mới, được trang trí ấn tượng nên bất cứ ai qua về đây điều nán lại chụp cho bằng được một khung hình. “Quá lung linh và ấn tượng, lần đầu tiên ở Huế có một không gian đẹp như thế”, nhiều bạn trẻ đã thốt lên.

Những hình ảnh đêm Giáng sinh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Nhiều người tìm đến các tiểu cảnh được trang trí ở nhà thờ để nhìn ngắm 

Dòng người đông đúc trên đường Nguyễn Trường Tộ, lối dẫn vào nhà thờ Phủ Cam trong đêm Noel

Hình ảnh ông già Noel cùng các chú tuần lộc được trang trí bên trong khuôn viên nhà thờ Phủ Cam thu hút nhiều người đến tham quan

Càng về khuya dòng người đổ về các nhà thờ càng đông đúc, trong khi các giáo dân làm lễ bên trong thì bên ngoài sân nhiều người cùng nhau đi dạo, vui chơi

Niềm vui của một em nhỏ trong trang phục ông già Noel bên người thân

Clip dòng người đến nhà thờ Phủ Cam đón Giáng sinh

Du khách nước ngoài vui vẻ khi đón Noel tại Huế

Một nhóm bạn trẻ cùng ghi lại khoảnh khắc kỉ niệm ở một không gian lung linh sắc màu

Với những đôi tình nhân, Giáng sinh là một trong những kỉ niệm khó quên khi cùng nhau dạo chơi

Để đảm bảo cho người dân xuống đường vui chơi Noel, lực lượng CSGT đã phải túc trực, phong tỏa, điều tiết nhiều tuyến đường để tránh ách tắc, kẹt xe

Bạn trẻ tạo dáng, chụp hình bên những ánh đèn vàng được trang trí lung linh

NHẬT MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rộn ràng “Tết Huế”

Không khí tết đang rộn ràng, nhộn nhịp ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn TP. Huế khi nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Festival “Tết Huế” năm 2024 được thành phố và các địa phương trên địa bàn tổ chức.

Rộn ràng “Tết Huế”
Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp
Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Sáng 21/12, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu và Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế
Lung linh mùa Giáng sinh

Không chỉ những giáo đường, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà hàng, quán xá… những ngày này rộn ràng không khí Giáng sinh. Cùng với việc trang trí lung linh, những điệu nhạc đặc trưng ngân vang, dòng người từ khắp nơi kéo về đã tạo nên mùa lễ hội đầy sắc màu giữa lòng Cố đô.

Lung linh mùa Giáng sinh

TIN MỚI

Return to top