ClockThứ Bảy, 02/06/2018 09:04

Đồng phục… để chụp ảnh

TTH - Áo đồng phục, quần đồng phục, váy đồng phục… không còn lạ với những cô cậu học sinh cuối cấp, sinh viên năm cuối muốn lưu lại khoảnh khắc đẹp của thời học sinh, sinh viên.

Rèn luyện kỹ năng qua các hoạt động xã hộiHạnh phúc là “Yêu thương và chia sẻ”

Tất nhiên đó là chuyện của nhiều năm trước. Bây giờ, phong trào đồng phục không chỉ ở phố thị mà các xã vùng quê, nhiều trường học cũng theo trào lưu này.

Sẽ không có gì đáng nói, nếu đồng phục được sử dụng đúng mục đích của nó là trong trường học và để tránh phân biệt giàu nghèo giữa học sinh, bởi sự kỳ thị, phân biệt về giàu nghèo qua trang phục cũng đã từng xuất hiện khiến không ít học sinh có hoàn cảnh khó khăn mặc cảm.

Thế nhưng, gần đây, đồng phục có phần bị lạm dụng. Không chỉ ở những lớp cuối cấp của những lớp lớn, thường là lớp 9, 12 và sinh viên năm cuối, mà một số trường mầm non cũng “bày” ra phong trào mặc áo, váy, quần đồng phục cho các cháu “năm cuối” để... “chụp ảnh cho đẹp”. Những bộ áo quần này dĩ nhiên không phải là đồng phục thường ngày của trường mà do lớp tự mua, theo đề nghị của phụ huynh song cũng không loại trừ khả năng là trường hoặc giáo viên “gợi ý”. Hẳn nhiên là, mỗi lớp có một bộ đồng phục riêng cùng tông màu cho các bé trai và bé gái.

Trước ngày diễn ra lễ tổng kết trường, các lớp mầm non cuối cấp tổ chức tổng kết lớp và không quên dành nhiều thời gian để các cháu chụp ảnh “kỷ yếu” để làm kỷ niệm. Tôi không chắc là sau này khi lớn lên, các cháu có nhớ được bao nhiêu phần trăm những kỷ niệm thời mẫu giáo nhưng cái cách mà giáo viên, phụ huynh và nhất là thợ chụp ảnh bắt “tạo dáng” đủ kiểu như người lớn giữa cái nắng gay gắt sao mà thấy thương những gương mặt đẫm mồ hôi quá!

Và cũng không biết bộ đồng phục đó các cháu mặc cùng nhau được thêm lần nào nữa không, bởi đồng phục cuối cấp thường được sử dụng để mặc mỗi khi đi họp lớp, hội trường, họp nhóm… và tôi cũng chưa từng thấy hay nghe kể về họp lớp, họp nhóm mẫu giáo! Hay tại tôi đã lạc hậu quá chăng???

Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Thế giới tí hon qua ống kính macro phone

Am hiểu kỹ thuật, tỉ mỉ, cẩn thận và cả vận may, đó là những tiêu chí căn bản để “theo” bộ môn macro phone - chụp ảnh cận cảnh bằng ống kính macro trên các dòng điện thoại thông minh (smartphone).

Thế giới tí hon qua ống kính macro phone
Mới lạ với photophone

Ngày càng tích hợp nhiều tiện ích trong công nghệ quay, chụp, chiếc điện thoại đã trở thành phương tiện kiếm thêm thu nhập của nhiều người trẻ khi photophone ra đời.

Mới lạ với photophone

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top