ClockThứ Sáu, 28/08/2020 15:04

Dòng status yêu thương

TTH - Dòng status (trạng thái) ngắn gọn của một người bạn về một hoàn cảnh được đăng lên facebook. Rất nhiều người đọc đã chia sẻ và đề nghị kêu gọi ủng hộ, góp chút lòng để giúp đỡ nhân vật trong bài viết ấy đang lúc túng quẫn. Câu chuyện đi từ đời thật lên mạng xã hội, và từ mạng xã hội đã lan tỏa xa hơn để ra với đời thật.

Giữa những ngày khi mà con người ta đón nhận rất nhiều tin không mấy được vui về đại dịch COVID-19, những rối ren ấy lại được “châm lửa” bởi những tin tức xấu, không được kiểm chứng đăng tràn lan trên mạng xã hội. Tất nhiên, những người đăng tải những thông tin không chính xác, gây ảnh hưởng đến dư luận đã bị cơ quan chức năng xử phạt.

Cũng mạng xã hội, nhưng ngược lại với những tin xấu, có rất nhiều dòng trạng thái lại được đón nhận và chia sẻ bằng tất cả tình yêu thương. Phần nhiều là những dòng trạng thái ngắn gọn về một hoàn cảnh nào đó, đang đối mặt rất nhiều khó khăn giữa dịch bệnh. Có những dòng trạng thái để lại địa chỉ rõ ràng, nhưng có những mẩu chỉ ghi vội vàng. Thật may, khi vẫn còn rất nhiều người dùng mạng xã hội vô tình lướt qua, đã chịu khó dừng lại đọc kỹ từng chữ để xin được ủng hộ và kêu gọi mọi người cùng nhau lan tỏa câu chuyện để cộng đồng mạng giúp đỡ.

Tôi đã dừng lại trước câu chuyện được viết bởi một người bạn của tôi - một cô giáo dạy văn ở trường phổ thông vùng núi tỉnh Quảng Trị nhưng lại liên quan đến Đà Nẵng. Khác với Huế, thời điểm này, Quảng Trị và Đà Nẵng là hai nơi phát dịch.

Bạn tôi kêu gọi mọi người giúp đỡ hoàn cảnh từng là học trò mà mình đã dạy. Cô học trò ngày nào là người đồng bào thiểu số vì hoàn cảnh khó khăn đã cùng em gái vào Đà Nẵng để giúp gia đình, vừa để kiếm tiền trang trải cho em gái vào năm học tới. Chân ướt, chân ráo tới Đà Nẵng chưa đầy một tuần cũng là lúc thành phố này bùng phát dịch COVID-19, tất cả bị phong tỏa.

Chưa kiếm được việc, một cú sốc như trên trời dội xuống: em đau bụng, chuyển dạ và khi đưa lên bệnh viện để sinh em bé cũng là lúc mới biết mình có thai. Việc chưa có, trong tay không tiền bạc, và không thể quay về nhà vì dịch. Câu chuyện này trở nên lan tỏa hơn khi một nhà báo ở ngay tâm dịch Đà Nẵng đã đến tận nơi và xác thực, đính kèm hình ảnh. Nhiều tấm lòng hảo tâm đã gửi chút ít tấm lòng, từ tiền mặt đến hiện vật cho hai mẹ con.

Không chỉ khi có dịch COVID-19, những status như thế mới xuất hiện rất nhiều và được đón nhận bởi sự gom góp chân tình. Ngày thường, nhiều người dùng mạng xã hội đã tận dụng được ưu điểm để kêu gọi sự chung tay của mọi người khi có một hoàn cảnh nào đó tương tự gặp bất trắc trong cuộc sống. Điều này cũng để chứng minh rằng, nếu tận dụng được những ưu điểm mà mạng xã hội đưa lại, chúng ta có thể làm được rất nhiều việc có ích, không chỉ cho riêng bản thân mà còn giúp đỡ được cho rất nhiều người khác.

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top