ClockThứ Bảy, 14/03/2020 18:38

Đồng thuận quyết định đóng cửa các cơ sở kinh doanh tập trung đông người tránh dịch

TTH.VN - Sau khi UBND TP. Huế ra quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Nhân dân và tránh lây lan dịch COVID- 19, đa số các cơ sở kinh doanh đều đồng thuận và đóng cửa theo quy định.

Làm tốt công tác rà soát, cách ly để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồngKhông tổ chức lễ hội điện Huệ Nam trong tháng 3Sẵn sàng hy sinh phát triển kinh tế để đảm bảo sức khỏe cho người dân

Vegas Club tạm dừng hoạt động và đang tổng dọn vệ sinh theo quyết định của UBND TP. Huế ngày 13/3

Đóng cửa từ 20h ngày 13/3

Là một trong những quán bar quy mô lớn hoạt động trên địa bàn TP. Huế, Vegas Club thuộc Công ty TNHH dịch vụ Bùi Xuân Lan – Trung tâm Văn hóa Vegas (81 đường Bà Triệu, phường Xuân Phú) thu hút hàng trăm thực khách đến vui chơi giải trí hàng đêm. Tuy nhiên, từ 20h tối 13/3, sau khi nhận công văn của thành phố, cơ sở chính thức đóng cửa, đồng thời thông báo rộng rãi đến với thực khách và nhân viên phục vụ.

Chủ Vegas Club - Dương Hoàng Thanh Lan cho rằng, với đặc thù kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí nên đa số thực khách và nhân viên phục vụ không thể đeo khẩu trang và sử dụng các biện pháp phòng dịch nên những ngày qua khá lo lắng khi trên địa bàn xuất hiện bệnh nhân là du khách Anh nhiễm COVID- 19. Vì vậy, sau khi nhận thông báo của thành phố, cơ sở đã đóng cửa quán bar và cho nhân viên tạm nghỉ việc.

Theo bà Lan, hiện cơ sở có trên 70 nhân viên phục vụ, trong đó có trên 30 nhân viên hợp đồng, còn lại là lao động thời vụ nên để ổn định đời sống cho nhân viên, cơ sở đang bàn giải pháp sẽ hỗ trợ khoảng 50% lương cho các nhân viên hợp đồng trong thời gian quán nghỉ hoạt động.

Tại Kiệt 81 Nguyễn Huệ, nơi có trên 20 cơ sở kinh doanh karaoke trong sáng 14/3 khá vắng vẻ và yên ắng. Các cơ sở đang huy động nhân viên dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp lại phòng ốc và đồng loạt treo biển thông báo nghỉ phục vụ.

Chủ cơ sở karaoke Ômely, bà Hồ Thị Kim Tiên lý giải, sau khi trên địa bàn xuất hiện dịch COVID- 19, lượng khách giảm trên 80%, song để ổn định đời sống cho nhân viên và thực hiện việc nộp thuế, cơ sở phải duy trì hoạt động và triển khai các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, phun thuốc khử trùng thường xuyên. Từ chiều tối 13/3, sau khi nhận thông báo, cơ sở đóng cửa theo quy định nhằm tránh lây nhiễm cho bản thân và cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Ý, trú tại phường Trường An phấn khởi: “Sau khi biết Huế có trường hợp nhiễm COVID- 19 và hàng trăm trường hợp cách ly tại nhà, giám sát theo dõi, tôi khá lo lắng vì con trai thường xuyên đến quán bar, vũ trường hay hát karaoke cùng bạn bè, trong khi các tụ điểm này thường tập trung đông người và sinh hoạt khá phức tạp. Nghe chủ trương đóng cửa các cơ sở này, tôi khá yên tâm".

Nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống trong khuôn viên Vincom Plaza trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn và tặng khẩu trang cho khách hàng

Tăng cường kiểm tra

Theo thống kê của UBND TP. Huế, hiện trên địa bàn có 13 quán bar và vũ trường, 97 cơ sở kinh doanh karaoke, 6 rạp chiếu phim và 163 điểm cung cấp trò chơi điện tử. Các địa điểm này là nơi thu hút nhiều người dân và du khách tham gia vui chơi giải trí, đặc biệt là du khách nước ngoài nên nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 rất cao.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trần Song, đặc thù của các cơ sở này là du khách và nhân viên không thể sử dụng các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đồng thời nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao khi khoảng cách giao tiếp quá gần. Vì vậy, tạm dừng kinh doanh là giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân, du khách cũng như thực hiện tốt công tác phòng dịch trên địa bàn.

Ông Song cho biết, sau khi thông báo tạm dừng, thành phố chỉ đạo Trưởng Công an và Chủ tịch UBND 27 phường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, các cơ quan này phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND thành phố nếu trên địa bàn quản lý xảy ra vi phạm.

Ngoài các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, massage, rạp chiếu phim, điểm cung cấp trò chơi điện tử, UBND TP. Huế yêu cầu các nhà hàng, hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn phải đảm bảo các biện pháp an toàn về phòng chống dịch khi đón, phục vụ các đoàn khách đông người sử dụng dịch vụ, tham quan tại cơ sở.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top