ClockThứ Ba, 26/01/2016 08:36

Đồng tình với những ý kiến tham luận tại Đại hội

TTH - Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã và đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Nhiều người chú ý đến những ý kiến tham luận của các đại biểu góp ý cho Đại hội bằng chính những quyết sách quan trọng để phát triển đất nước trong thời gian tới…

Ông Trần Công Niên, Giáo dân Giáo xứ Phủ Cam, phường Phước Vĩnh (TP Huế): Thấy rõ trách nhiệm của Đoàn đại biểu Thừa Thiên Huế

Ông Trần Công Niên

Chúng tôi tự hào khi nhận thấy trách nhiệm của Đoàn đại biểu Thừa Thiên Huế tại Đại hội. Phát biểu trước Đại hội, đại biểu Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài tham luận quan trọng đến sự phát triển của tỉnh theo hướng tăng trưởng xanh bền vững. Sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới theo hướng huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị theo hướng “Đô thị trung tâm và các đô thị vệ tinh” là hợp lý. Chúng tôi đồng tình, để xây dựng và phát triển đô thị Huế không nhất thiết phải xây nhiều nhà cao tầng, nhiều chung cư sát nhau, có cư dân thành thị đông đúc và nhiều nhà máy.

Bên cạnh đó, chúng tôi rất mừng khi Báo cáo chính trị của Đại hội cũng chỉ rõ: Đại đoàn kết toàn dân tộc phải dựa trên cơ sở giải quyết hài hoà quan hệ lợi ích giữa các thành viên trong xã hội; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đều vì lợi ích của Nhân dân.

Với tư cách vừa là công dân, vừa là một giáo dân, bản thân tôi rất kỳ vọng vào Đại hội lần này. Tin rằng, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, Đại hội sẽ lựa chọn được đội ngũ lãnh đạo có đức, có tài, vì lợi ích của Nhân dân, của đất nước để lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển.

Ông Châu Thanh Minh, trú tại xóm 3, thôn Lại Thế, Phú Thượng (Phú Vang): Đưa ra những giải pháp quan trọng để cải thiện đời sống dân cư vùng nông thôn

Ông Châu Thanh Minh

Là một người dân vùng nông thôn, bản thân tôi đặc biệt quan tâm làm thế nào để đời sống người dân nông thôn phát triển hơn nữa. Thời gian qua, các quyết sách đầu tư xây dựng nông thôn mới đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn rất nhiều. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu cuộc sống mới, cần phải tiếp tục phát triển hơn nữa. Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng diễn ra trong sự mong đợi của người dân. Ngoài những vấn đề người dân quan tâm, tôi chú ý phát biểu của đại biểu Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Bài phát biểu đã chỉ ra được những tồn tại, hạn chế trong lĩnh vực nông nghiệp; đồng thời, đưa ra những giải pháp quan trọng để cải thiện đời sống dân cư vùng nông thôn, xây dựng các phương án xây dựng nông thôn mới.

Với niềm tin vào sự đổi mới và lãnh đạo sáng suốt của Đảng, vào tương lai của đất nước, các tầng lớp Nhân dân mong muốn, Đại hội sẽ tăng cường và phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Người dân sẽ chung sức, chung lòng cùng Đảng và Nhà nước phát huy tối đa nội lực, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước trong sạch, vững mạnh.

Đại hội đang tiếp tục bàn, đề ra những quyết sách quan trọng khác của quê hương, đất nước. Chúng tôi mong chờ và tiếp tục theo dõi, đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, nhất là kết quả nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới.

Bà Hoàng Thị Diễm Hương, tiểu thương, phường Vỹ Dạ (TP Huế): Quyền lợi, trách nhiệm của Nhân dân luôn được quan tâm

Bà Hoàng Thị Diễm Hương

Ngày ngày lo chuyện buôn bán, tối về, tôi và gia đình mới có dịp theo dõi những nội dung của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng trong những bản tin thời sự trên Đài truyền hình Việt Nam. Với tôi, quan tâm nhất chính là Đại hội bàn đến vấn đề gì của đất nước. Và quyền lợi của người dân ở trong đó như thế nào? Quyền lợi, trách nhiệm của Nhân dân luôn được quan tâm chính là sức mạnh để xã hội phồn vinh, đất nước hạnh phúc, vững mạnh và trường tồn. Hơn ai hết, giới tiểu thương chúng tôi cũng là một trong những thành phần chịu ảnh hưởng lớn của thời hội nhập kinh tế. Vì vậy, tôi mong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới sẽ có những chủ trương, chính sách đúng đắn, hợp tình, hợp lý để hỗ trợ giới tiểu thương trong thời gian tới. Trong đó, Đảng và Nhà nước cần quan tâm, đầu tư cho các chợ truyền thống về môi trường kinh doanh, cơ sở hạ tầng…

Anh Phong (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận dụng văn kiện đại hội đảng vào giảng dạy

Việc vận dụng Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết tỉnh Đảng bộ lần thứ XVI vào giảng dạy ở Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh vừa là yêu cầu thiết thực của công tác đào tạo, bồi dưỡng vừa là nhiệm vụ chính trị quan trọng của nhà trường.

Vận dụng văn kiện đại hội đảng vào giảng dạy
Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đạt kết quả cao

Sáng 13/4, Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học (ĐH) Huế tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã đến dự, phát biểu và quán triệt một số nội dung quan trọng.

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đạt kết quả cao
Return to top