ClockThứ Tư, 25/03/2020 18:01

Động viên cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các khu cách ly

TTH.VN - Ngày 25/3, Thượng tá Ngô Nam Cường - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đi thăm, kiểm tra và động viên cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng được địa phương tăng cường đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly công dân gồm Trường Quân sự; Trường Cao đẳng nghề số 23; Trung đoàn 176, Sư đoàn 968 và khu cách ly tại toà nhà của Ngân hàng Thương mại Công thương Việt Nam (trụ sở xã Phú thượng, huyện Phú Vang).

Thượng tá Ngô Nam Cường (ngoài cùng bên phải) kiểm tra công tác phục vụ công dân tại khu cách ly

Hiện nay, tại 4 khu cách ly trên có hơn 1.000 công dân từ các quốc gia; Bộ CHQS tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến để chuẩn bị nơi ăn, nghỉ sinh hoạt cho người dân.

Sau khi nghe báo cáo và trực tiếp đi kiểm tra nơi ăn, ngủ, kiểm tra nhà bếp và bữa ăn phục vụ công dân, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương tinh thần thái độ, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và các lực lượng được tăng cường giúp đỡ đã không ngừng cố gắng, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc công dân tại các cách ly. Thời gian tới dự kiến số lượng cách ly sẽ tăng,  nhiệm vụ sẽ nặng nề hơn, Chỉ huy trưởng yêu cầu cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly phải đoàn kết thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tình, phục vụ chu đáo công dân để họ an tâm thực hiện cách ly theo yêu cầu.

Cũng trong ngày 25/3, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục tiếp nhận và các ly thêm 124 công dân trở về từ Lào tại điểm tiếp nhận Ký túc xã Học viên Ngân hàng, Xã Phú Thượng, huyện Phú Vang.

Công dân làm thủ tục khai báo dịch tễ trước khi vào khu cách ly

124 công dân này đều trở về từ  Lào, các công dân đã được Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị tiếp nhận từ các cửa khẩu Lao Bảo và La Lay. Mặc dù thời gian các công dân trở về vào lúc 1h sáng song các cán bộ, chiến sĩ và lực lượng ý tế đã tổ chức tiếp nhận một cách chặt chẽ, chu đáo và bảo đảm an toàn.

* Cùng ngày, 50 bánh xà phòng diệt khuẩn, 500 khẩu trang và 172 suất quà (gạo) trị giá  gần 48 triệu đồng đã được tặng các hộ nghèo xã Phú Gia, Vinh An (huyện Phú Vang).

Phát khẩu trang, xà phòng và tuyên truyền chống dịch cho người dân 

Đây là hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Vang phối hợp Hội Chữ thập đỏ các xã Phú Gia, Vinh An và Hội từ thiện Tâm Duy Thiện. Theo đó, tại chợ Trường Hà (cũ), Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Vang phát 50 bánh xà phòng và 500 cái khẩu trang vải miễn phí, đồng thời phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng ngừa dịch COVID- 19 cho người dân trên địa bàn.

Tại xã Vinh An, Hội Chữ Thập đỏ xã phối hợp Hội từ thiện Tâm Duy Thiện phát 172 suất quà (gạo) và khẩu trang miễn phí cho các hộ nghèo, khó khăn tổng cộng gần 48 triệu đồng.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở và trường học phát gần 19 nghìn khẩu trang, gần 2.300 chai rửa tay sát khuẩn, 100 bánh xà phòng và 20 thùng mì tôm cho các hộ nghèo toàn huyện.

* UBND TP. Huế ra thông báo đến các cơ sở nhà nghỉ, homestay trên địa bàn về việc triển khai các biện pháp cấp bách nhằm phòng chống dịch COVID- 19.

Người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 8/3/2020 hiện đang lưu trú tại các cơ sở nhà nghỉ, Homestay trên địa bàn TP. Huế đều được rà soát, tổ chức cách ly và khai báo y tế

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế - Trương Đình Hạnh cho biết, bắt đầu từ ngày 25/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ cử lực lượng phối hợp với thành phố để tiến hành rà soát, tổ chức cách ly, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe đối với tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 8/3/2020 hiện đang lưu trú tại các cơ sở nhà nghỉ, homestay trên địa bàn TP. Huế. Trong quá trình lực lượng chức năng đến làm việc, thành phố đề nghị các cơ sở nhà nghỉ, homestay chủ động phối hợp thực hiện.

Theo đó, UBND TP. Huế đề nghị các chủ nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh homestay chủ động thông tin về chủ trương tổ chức cách ly, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe đến khách lưu trú dự kiến đặt phòng để chủ động trong việc đến Huế.

Hiện trên địa bàn thành phố có 383 nhà nghỉ và 75 homestay.

* Đông đảo cán bộ, hội viên nòng cốt của Hội LHPN thị xã Hương Thuỷ, huyện Phú Vang đã vui vẻ, nhiệt tình tham gia phục vụ hậu cần nhằm đem đến những bữa ăn ngon, chất lượng cho người dân đang cách ly tại Trường Cao đẳng nghề số 23, Trường Quân sự Tỉnh, ký túc xá Học viện Ngân hàng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Phú Vang đang chuẩn bị những phần ăn phục vụ người cách ly

Theo chị Lê Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, để tham gia góp sức chống dịch, Tỉnh hội chỉ đạo cho 2 cơ sở hội có khu vực cách ly đóng trên địa bàn là Hương Thủy và Phú Vang, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ hỗ trợ Bộ CHQS tỉnh về công tác hậu cần. Các chị thay phiên nhau giúp đỡ bộ đội phục vụ ăn uống cho các công dân Việt Nam trong suốt thời gian cách ly.

Ngoài hai đơn vị trên, hiện Tỉnh hội đã chỉ đạo hai đơn vị hội cơ sở là TP. Huế và thị xã Hương Trà xây dựng các đội hình phản ứng nhanh thu hút sự tham gia của hàng trăm cán bộ, hội viên nòng cốt. Các chị luôn sẵn sàng tham gia cùng với lực lượng quân đội phục vụ hậu cần tại các bếp ăn của khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Nhóm PV - CTV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

Sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”
Đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam

Ngày 23/5, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có buổi đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam do Đại tá EUGENE V.J. DUDLEY - Tùy viên Quốc phòng Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Đón đoàn có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top