ClockChủ Nhật, 02/10/2016 14:07

Dòng vốn chảy vào thị trường vàng có thể sẽ gia tăng trong tuần tới

Giới phân tích và các nhà đầu tư đều lạc quan về giá vàng tuần tới khi cho rằng dòng vốn chảy vào kim loại quý sẽ tiếp tục gia tăng.

Sự tiến thoái lưỡng nan, khó xác định xu hướng là tâm lý chung của những tay săn vàng ở thời điểm này. Cùng với xu hướng chung của thị trường thế giới dường như các nhà đầu tư trong nước tỏ ra thận trọng hơn khi từng bước tiếp cận với quý kim vàng.

Trong số 20 nhà phân tích và thương nhân tham gia vào cuộc khảo sát giá vàng của Wall Street, có 10 người tham gia, hoặc 50%, dự đoán giá vàng đi ngang vào tuần tới, trong khi 9 nhà phân tích, chiếm 45%, kỳ vọng vàng sẽ tăng giá; và chỉ có 1 người cho rằng vàng mất giá.

Dòng vốn chảy vào thị trường vàng được dự báo sẽ gia tăng trong tuần tới (Ảnh minh họa: Internet)

Trong khi đó, trong cuộc khảo sát với Main Street có 542 người tham gia, số người tham gia ở mức thấp nhất kể từ tháng 1. Trong đó, 310 người trả lời, tương đương 57%, cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới, trong khi 166 người (tương ứng 31%) ủng hộ vàng đi xuống. Và có 66 người (tương ứng 12%) có quan điểm trung lập về giá vàng.

Đa số các nhà tham gia Wall Street và Main Street đều dự đoán vàng sẽ tăng giá trong tuần sau trong bối cảnh có nhiều quan ngại về Ngân hàng Deutsche Bank, theo kết quả cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco.

Một số nhà nhà phân tích Wall Street dự đoán giá vàng có xu hướng tăng lên cao hơn do như cầu mua vàng dự trữ tăng lên với quan ngại về tình trạng của ngân hàng Đức. Lo ngại về thị trường tài chính do Ngân hàng Deutsche Bank đang gặp nhiều biến cố, số liệu kinh tế Mỹ hay thỏa thuận cắt giảm lượng dầu khai thác của OPEC là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng trong thời gian tới.

Henry To, nhà phân tích của CB Capital Partners cho biết, ngân hàng Deutsche của Đức tiếp tục chịu áp lực khi các quỹ đầu cơ bắt đầu cắt giảm tiếp xúc với người cho vay. Điều này đã và sẽ tiếp tục làm xói mòn niềm tin vào hệ thống tài chính châu Âu, và làm tăng dòng chảy vào tài sản an toàn như vàng trong tuần tới.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cũng có quan điểm tương tự khi cho rằng, trong tuần tới, có rất nhiều quan ngại về các lĩnh vực ngân hàng châu Âu, và điều đó sẽ hỗ trợ giá vàng.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cũng dự đoán vàng tăng lên cao hơn, với lý do có quá nhiều yếu tố không chắc chắn trong cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ và về địa chính trị.

Tuy nhiên, với quan điểm kém lạc quan về thị trường kim loại quý, Ralph Preston, giám đốc Heritage West Financial nhận định, giá vàng cần đóng cửa trên ngưỡng 1.347 USD để có thể tiếp tục duy trì đà tăng của năm nay. Thị trường có xu hướng quay lại mức hỗ trợ nếu kim loại màu vàng không thể bức phá khỏi mức kháng cự, và vàng thực sự không thể vượt qua vùng kháng cự 1.350 USD – 1.380 USD.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi phí nắm giữ vàng có thể tăng

Tuần qua, trong khi vàng thế giới trải qua tuần giao dịch đầy khó khăn, giá vàng trong nước đã có tuần giao dịch "thăng hoa". Dù vậy, giới phân tích cho rằng, vàng có thể gặp khó khi cạnh tranh với các công cụ sinh lời khác như trái phiếu hiện nay.

Chi phí nắm giữ vàng có thể tăng
Tỷ giá trung tâm giảm, vàng đi lên

Sáng nay 1/11, ngày đầu của tháng mới, tỷ giá trung tâm giảm giảm 6 VND, đánh dấu phiên thứ hai liên tiếp đi xuống. Ngược lại, vàng tăng giá.

Tỷ giá trung tâm giảm, vàng đi lên

TIN MỚI

Return to top