ClockThứ Sáu, 17/07/2015 10:54

Đột phá khâu phân phối

TTH - Bộ Công thương vừa tổ chức họp báo chính thức công bố triển khai chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam, kéo dài từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 10/2015. Đây là sự cụ thể hoá nhằm góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt và bảo vệ người tiêu dùng, người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.

Năm 2009, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Với chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015- Tự hào hàng Việt Nam, sẽ góp phần giúp người tiêu dùng nhận thức đúng về chất lượng của sản phẩm, hàng hoá Việt Nam, nhận diện hàng Việt. Điều đáng mừng, những năm gần đây hàng Việt ngày càng khẳng định được vị thế thị trường. Người dân hồ hởi đón nhận hàng Việt ngoài lòng tự hào dân tộc, điều cốt lõi là chất lượng hàng Việt dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Chẳng thế mà có chuyện, trước đây chủ yếu “hàng nội đội mác ngoại”, thì nay đã có chuyện hàng nước ngoài đội lốt hàng Việt. Khoan hãy đi sâu mổ xẻ vấn đề mà chỉ nhìn ở góc độ thương hiệu, hàng Việt cũng đáng tự hào và được người tiêu dùng tin tưởng thì có chuyện đội lốt để dễ dàng tiêu thụ.

Thực tế, hiện nhiều doanh nghiệp trong nước sản xuất được những mặt hàng có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, nhưng do không tổ chức tốt khâu tiêu thụ nên hàng hoá không đến được với người tiêu dùng; hoặc do qua nhiều khâu trung gian, giá cả đội lên cao không được người tiêu dùng chấp nhận. Vì vậy, để hàng Việt đến tay người tiêu dùng thuận lợi, nhất là địa bàn nông thôn, miền núi, việc tổ chức kênh phân phối là vấn đề cốt lõi. Tôi từng tìm hiểu và thấy cách tổ chức hệ thống phân phối của các nhãn hàng lớn như: Lavie, Univer, Xmen... rất hiệu quả. Nhân viên bán hàng được giao bám từng địa bàn, có chỉ tiêu cụ thể, được trang bị máy bán hàng cầm tay có định vị để nhà phân phối giám sát và đặt hàng qua mạng... Bị áp lực lớn, nhưng bù lại thu nhập của các nhân viên bán hàng cũng không đến nỗi nào, đủ đảm bảo cuộc sống nên họ dồn hết sức cho công việc. Trong khi đó, hàng hoá Việt chủ yếu phân phối qua chợ truyền thống, mạnh ai nấy làm.
Nói đi cũng phải nói lại, với thực trạng đa phần quy mô vừa và nhỏ, tiềm lực yếu, các doanh nghiệp trong nước tự tổ chức hệ thống phân phối là điều không dễ. Vì vậy, việc hỗ trợ kết nối giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà bán lẻ tại địa phương; liên kết giữa các doanh nghiệp trong tổ chức khâu phân phối là việc cần được các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp quan tâm. Đồng thời, tăng cường tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn là cách thức hiệu quả giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt dễ dàng. Đây là thị trường rộng lớn, chiếm khoảng 70% dân số, không quá khó tính. Nếu tổ chức tốt, đây sẽ là kênh phân phối hiệu quả, tạo sự tin tưởng và dần hình thành thói quen sử dụng hàng Việt đối với người tiêu dùng.
Hoàng Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50

Máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50 là một công cụ không thể thiếu cho ngành nông nghiệp hiện đại. Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy bay DJI T50 giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Hãy cùng AgriDrone tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé.

AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

Ngày 25/4, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung từ ông Đỗ Văn Minh ở phường An Đông tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý
Return to top