ClockThứ Sáu, 26/08/2016 05:51
ĐẢNG BỘ SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG:

Đột phá từ cải cách hành chính

Trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Chi bộ phòng Tài nguyên Khoáng sản

Lấy khách hàng làm “thước đo”

Công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai được Đảng bộ lãnh đạo thực hiện theo hướng đơn giản, loại bỏ các thủ tục rườm rà, phức tạp, rút ngắn thời gian so với thời gian quy định từ 20% trở lên, tiến đến tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh rút ngắn thời gian thụ lý các thủ tục hành chính. Chính nhờ lãnh chỉ đạo kịp thời, nên công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ, giải quyết các thủ tục hành chính không chỉ riêng về lĩnh vực đất đai mà kể cả tài nguyên nước, khoáng sản, môi trường được thực hiện đúng quy trình, quy định. Điều này tạo thuận lợi rất lớn cho các tổ chức, công dân và doanh nghiệp trong việc rút ngắn thời gian, giảm thủ tục, chi phí khi giao dịch tại “một cửa” của đơn vị. Thống kê từ đầu năm đến nay, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của sở đã giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 99%. Thời gian tới, Đảng ủy sẽ phối hợp với chính quyền tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, rà soát quy trình giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai, giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa; tiếp tục áp dụng và nâng cấp hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008. Từ đầu tháng 8, Đảng bộ Sở TNMT tập trung lãnh chỉ đạo triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở về lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản, tài nguyên nước cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ.

Hướng dẫn thủ tục giao dịch khách hàng tại Sở TNMT

Đánh giá về công tác cải cách hành chính tại Sở TNMT, nhiều tổ chức, cá nhân cho rằng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đều đảm bảo đúng quy trình, thời gian. Thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tận tình, chuyên nghiệp hơn. Cũng theo kết quả khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ hành chính công trong thực hiện cơ chế một cửa tại đơn vị, số phiếu rất hài lòng đạt 68,6% và số phiếu hài lòng đạt 31,4%.

Chỉ đạo từng phần việc cụ thể

Song song đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Đảng ủy lãnh đạo thực hiện tốt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng giá đất…, đồng thời tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, nhằm nâng cao chỉ số tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất, góp phần nâng hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) lên nhóm tốt của cả nước.

Để thực hiện tốt công tác cấp lần đầu, cấp đổi và cấp lại giấy CNQSDĐ trên địa bàn toàn tỉnh, cấp ủy lãnh đạo đơn vị tham mưu UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp giữa Sở TNMT với UBND cấp huyện và các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện một số nhiệm vụ của văn phòng đăng ký đất đai tỉnh. Định kỳ, lãnh đạo sở cũng lên kế hoạch làm việc với các địa phương nhằm giải quyết vướng mắc liên quan đến việc đăng ký đất đai, cấp giấy CNQSDĐ cũng như tăng cường giám sát công tác cấp giấy ở các huyện, thị xã, thành phố. Tính đến tháng 8/2016, tỷ lệ cấp giấy CNQSDĐ cho các tổ chức, cơ sở tôn giáo đạt 98,7% so với tổng diện tích cần cấp; cho các cơ quan, đơn vị nhà nước và tổ chức hành chính sự nghiệp đạt 100%; cấp mới, cấp đổi hơn 3.700 giấy CNQSDĐ ở cho hộ, gia đình, cá nhân…

Về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, Đảng ủy quan tâm chỉ đạo và đôn đốc công tác giải quyết các vướng mắc về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết phù hợp chính sách, kịp thời và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân thuộc diện giải phóng mặt bằng, hạn chế việc khiếu kiện, khiếu nại kéo dài trong Nhân dân và chưa có khiếu nại đông người trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, cấp ủy, lãnh đạo sở đã tham mưu UBND tỉnh giải quyết thông qua họp, đề xuất của Hội đồng tư vấn giải quyết vướng mắc trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của tỉnh được 8 vụ việc liên quan đến đề xuất của UBND cấp huyện thuộc các dự án trọng điểm trên địa bàn như: dự án đường La Sơn - Túy Loan, đường La Sơn - Nam Đông, mở rộng QL1A đoạn Huế- Hương Trà…

HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa

Đến năm 2025, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất toàn cầu Nestle cam kết sẽ không sử dụng bất kỳ loại nhựa nào không thể tái chế trong các sản phẩm của hãng. Cùng năm đó, hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới L'Oreal cho biết tất cả bao bì của họ sẽ “có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy”.

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa
Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Return to top