ClockThứ Sáu, 08/09/2017 05:56
Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào”:

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong giới trẻ

TTH - Sau 3 tháng triển khai, cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào” thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhiều bài viết thể hiện cảm xúc sâu sắc, gắn bó keo sơn về mối quan hệ giữa hai nước.

Huyện Nam Đông tổng kết và trao thưởng cuộc thi

Thiếu tá Hồ Văn Nhiên, Trợ lý Chính trị Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Đông vừa xuất sắc được Ban tổ chức cuộc thi cấp huyện trao giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào”. Anh tâm sự: "Là người lính, tôi hiểu rõ về quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và nước bạn Lào trong quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước. Do đó, tôi tích cực sưu tầm tài liệu, tìm kiếm tranh ảnh phục vụ cho bài dự thi".

Tuy yêu cầu của bài dự thi chỉ chọn 1 trong 12 chuyên đề, nhưng Thiếu tá Hồ Văn Nhiên đã chọn 8/12 chuyên để để thực hiện với gần 130 trang được bài trí công phu, đóng bìa cứng và trang trí đẹp. Phần liên hệ thực tiễn được anh phản ánh sinh động trong mối quan hệ giữa Thừa Thiên Huế và Salavan. Thành quả xứng đáng cho anh chính là giải nhất cuộc thi cấp huyện và được chọn dự thi cấp tỉnh.  

Với Trần Thị Ngọc Bích, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh, chị chọn bài viết dự thi về những nét tương đồng về văn hóa Việt Nam- Lào nhìn từ lễ hội Bun Pi May và Tết cổ truyền Việt Nam. Ngọc Bích cho hay: "Do công việc thường ngày của tôi liên quan đến văn hóa nên tôi đã chọn đề tài này". Để hoàn thành bài dự thi, ngoài tư liệu mượn ở thư viện, tham khảo trên mạng, Ngọc Bích còn gặp gỡ các bạn lưu học sinh Lào tại Huế để tìm hiểu, trao đổi, xin tư liệu. Sau hơn 1 tháng kỳ công nghiên cứu và thực hiện, bài viết của Ngọc Bích đã được đóng bìa cứng gửi về Đoàn Khối các cơ quan tỉnh dự thi.      

Chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ, để cuộc thi lan tỏa sâu rộng, khuyến khích, động viên đoàn viên, thanh niên tham gia, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành công văn chỉ đạo các cấp đoàn tham gia hưởng ứng cuộc thi; đồng thời, phân công Ban Tuyên giáo làm bộ phận thường trực của cuộc thi, có chức năng tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hướng dẫn, cung cấp tài liệu tham khảo giúp đoàn viên, thanh niên có nhiều kiến thức trong quá trình làm bài dự thi. Mặt khác, phân công cán bộ chuyên trách chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra và bám sát cơ sở trong việc triển khai thực hiện cuộc thi; tích cực lồng ghép việc tuyên truyền cuộc thi rộng rãi đến đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh.

Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào” được phát động trong tuổi trẻ toàn tỉnh thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia với đối tượng thanh niên trường học, thanh niên nông thôn, miền núi, vùng dân tộc, thanh niên công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang… tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tổ chức cơ sở Đoàn, được thể hiện qua số lượng, thể loại, hình thức, nội dung phong phú, chất lượng và hiệu quả của mỗi tập thể, cá nhân tham gia dự thi.

Đến cuối tháng 8/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nhận được hơn 300 bài dự thi được chọn lọc từ các bài dự thi của 18 đơn vị trực thuộc. Nhiều bài viết đầu tư công phu về thời gian, công sức, trí tuệ. “Đây là cuộc thi có số bài dự thi cao và có chất lượng tốt, đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi và ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên toàn tỉnh hướng đến kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam- Lào. Các bài thi nêu bật được truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng của hai dân tộc; thể hiện được trách nhiệm của bản thân và sự quan tâm đến tình hình khu vực biên giới trong giai đoạn hiện nay”- chị Hoàng Thị Phương Hiền đánh giá.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh
Return to top