ClockThứ Bảy, 27/08/2016 14:28

Dropbox khuyến cáo người dùng lâu năm thay đổi mật khẩu

Trước tình hình an ninh mạng diễn biến phức tạp, dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây Dropbox vừa thông báo những tài khoản lâu năm nên thay đổi mật khẩu quản lý.

Dropbox đang muốn người dùng thay đổi mật khẩu quản lý của mình

Theo Neowin, Dropbox cho biết hiện tại các máy chủ của mình vẫn đang an toàn, nhưng đối với những người dùng từng sử dụng dịch vụ Dropbox trong khoảng năm 2012, nên thay đổi mật khẩu vì có thể các mật khẩu đang dùng đã quá cũ, còn yếu và dễ bị tấn công.

Cũng theo Dropbox, có nhiều tài khoản của người dùng thậm chí còn chưa sử dụng chế độ bảo mật hai lớp, vì vậy để tăng thêm tính an toàn cho dữ liệu được lưu trữ, Dropbox khuyến cáo người dùng nên kích hoạt chế độ bảo mật mới này.

Lo ngại của Dropbox cũng có cơ sở, khi vào năm 2014 dịch vụ này từng bị rò rỉ khoảng 7 triệu tài khoản người dùng. Đặc biệt, tin tặc còn tung ra một danh sách hàng trăm tài khoản đi kèm password để chứng minh.

Về phía Dropbox, sau khi nhân được thông tin và kiểm tra lại hệ thống, hãng xác nhận việc rò rỉ trên là có thực, nhưng khẳng định "chúng bị đánh cắp từ các phần mềm và dịch vụ của bên thứ ba có kết nối với dịch vụ Dropbox".

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

Microsoft cho biết tin tặc có thể đã xem được mã nguồn của công ty, nhưng không thể chỉnh sửa và hiện cũng chưa ghi nhận hậu quả nào.

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

TIN MỚI

Return to top