Thể thao

ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia: Chủ nhà không thể chủ quan

ClockThứ Năm, 11/12/2014 10:56
TTH.VN - Nắm nhiều lợi thế trong trận lượt về, nhưng ĐT Việt Nam không thể chủ quan bởi khoảng cách chỉ là 1 bàn.

Thầy trò Toshiya Miura đang nắm đủ mọi lợi thế trước trận bán kết lượt về: hơn về tỉ số, lợi thế sân bãi, cổ động viên... Tuy nhiên, tất cả những điều này không thể đảm bảo cho một chiến thắng. Malaysia đã bị dồn vào thế chân tường và “hổ cùng đường” sẽ trở nên đặc biệt nguy hiểm.

Còn nhớ ở vòng bảng, khi bị dồn vào thế chân tường, Malaysia đã vùng lên mạnh mẽ như thế nào để đánh bại Singapore 3-1. Đặc biệt, với sự trở lại của 2 trụ cột là Amri Yahyah và Shukor Anand, tuyến giữa của Malaysia chắc chắn sẽ mạnh hơn trận lượt đi.

 

Khi bị dồn vào đường cùng, ĐT Malaysia sẽ trở nên rất nguy hiểm. (Ảnh: Quang Trung)

 

Thầy trò Dollah Salleh chẳng còn gì để mất. Do đó, họ chắc chắn sẽ nhập cuộc với tâm lý chơi “tất tay”. Nếu không thể đánh bại ĐT Việt Nam, đội Malaysia phải dừng cuộc chơi tại đây. Nên chắc hẳn cầu thủ của họ sẽ không ngần ngại mà đá thô bạo giống như trận bán kết lượt đi. Người Mã sẽ làm tất cả những gì có thể để giành lấy chiến thắng.

Về phần ĐT Việt Nam, thầy trò Toshiya Miura ý thức được điều này và không chủ quan. Nhìn cái cách Công Vinh “quên” ngày sinh nhật để miệt mài tập luyện, hay Xuân Thành chạy băng băng với đầu gối bị bó có thể thấy sự chuẩn bị nghiêm túc của ĐT Việt Nam trước trận đấu.

Tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Miura cũng thừa nhận cách biệt một bàn vẫn là rất mong manh: “ĐT Việt Nam có lợi thế sân nhà và đang dẫn về tỷ số,  nhưng mọi thứ có thể xảy ra ở trận lượt về. Chúng tôi cần có sự tập trung cao nhất cho trận đấu lượt về. Tôi không nghĩ rằng đây là một trận đấu dễ dàng. Điều cần nhất lúc này vẫn là tinh thần thi đấu của các cầu thủ.”

 

ĐT Việt Nam cần tiếp tục chứng minh được bản lĩnh trong trận đấu này. (Ảnh: Quang Trung)

 

Bên kia chiến tuyến, HLV Dollah Salleh úp mở về khả năng cầu thủ Malaysia chơi “rắn” trên sân khách: “Malaysia sẽ hướng tới chiến thắng, hoàn cảnh hiện tại thật không dễ dàng nhưng trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Tôi sẽ cố gắng thử vận may của mình. Dù ai vào sân cũng phải đạt 100% phong độ.”

“Cá nhân tôi cho rằng các cầu thủ đã sẵn sàng. Trong buổi tập hôm qua, các cầu thủ đã thể hiện được nỗ lực tối đa. Toàn đội đều khát khao lật ngược thế cờ để giành vé vào chung kết ngay trên sân khách.”

Trận bán kết lượt về lần này sẽ thể nghiệm bản lĩnh của ĐT Việt Nam, đồng thời cũng đặt dấu mốc quan trọng cho HLV Miura. Nếu giành chiến thắng, HLV Miura sẽ có lần đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam vào đến trận chung kết của một giải đấu tầm cỡ. Người hâm mộ đang tiếp tục chờ đợi xem “Mourinho châu Á” sẽ lựa chọn phương án nào cho trận đấu tối nay.

Trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 11/12 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. VOV.VN sẽ tường thuật trực tuyến trên trang Thể thao. Mời quý độc giả đón đọc./.

 

Đội hình dự kiến:

 

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành, Ngọc Hải; Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương; Văn Quyết, Công Vinh.

ĐT Malaysia: Fahmi Che Mat, Mahali Jasuli; Safiq Rahim, Idlan Talaha, Mohd Sali, Subramaniam, Amri Yahyah, Shukor Anand, Zubir Azmi, Muslim Ahmad, Fadhli Shas.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top