ClockThứ Sáu, 28/02/2020 14:41

Dự án cải thiện môi trường nước thành phố Huế là biểu trưng lớn của JICA tại miền Trung

TTH.VN - Ngày 28/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi tiếp ông Konaka Tetsuo, Trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA).

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ (bên phải) trao quà lưu niệm đến ông Konaka Tetsuo

Tại buổi tiếp, ông Konaka Tetsuo cho biết nhiệm kỳ của ông sẽ kết thúc vào tháng 3/2020. Qua 2 năm làm việc tại Việt Nam, nhất là ở Huế ông rất ấn tượng về phong cảnh và con người Huế.

Ông Konaka Tetsuo đánh giá cao sự phối hợp nhiệt tình của chính quyền tỉnh để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó dự án cải thiện môi trường nước là một biểu trưng lớn của JICA tại miền trung; đồng thời mong muốn sau khi dự án này hoàn thành, chính quyền tỉnh sẽ lập hồ sơ, tư liệu giới thiệu đến công chúng về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của tổ chức Nhật Bản - JICA đối với Thừa Thiên Huế.   

Chủ tịch UBND tỉnh  Phan Ngọc Thọ chúc mừng ông Konaka Tetsuo đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đánh giá cao những hoạt động và sự hỗ trợ thiết thực, đầy hiệu quả của JICA trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đặc biệt là những dự án về phát triển xanh và bền vững, đây là một trong những lĩnh vực đang được tỉnh quan tâm nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế theo hướng "Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan và thân thiện với môi trường".

Chủ tịch UBND tỉnh  cho biết, tỉnh sẽ tập trung vào một số lĩnh vực như phát triển du lịch, giáo dục, y tế chuyên sâu, nông nghiệp công nghệ cao... cùng với đó là các giải pháp về bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý rủi ro thiên tai. Thừa Thiên Huế mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ về nguồn lực và kỹ thuật của JICA và sẵn sàng cử đoàn công tác qua học tập, nhằm tạo động lực cho sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh trong thời gian tới. Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị JICA tăng cường kết nối để có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến nghiên cứu, đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế.   

Tin, ảnh: Thái Sơn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top