ClockThứ Ba, 29/01/2019 10:11

Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế: Hoàn trả mặt bằng đón tết

TTH - Không mở thêm điểm thi công mới, đẩy nhanh tiến độ hoàn trả mặt bằng (HTMB) đối với các điểm đã thi công, đồng thời tiến hành dọn dẹp vệ sinh các khu vực có triển khai dự án, đó là những công việc mà Ban quản lý dự án (BQLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế đôn đốc các nhà thầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và mỹ quan đô thị trước Tết Kỷ Hợi 2019.

Tăng cường kiểm tra, giám sát dự án Cải thiện môi trường nước

Đường Lê Lợi đã hoàn tất công tác hoàn trả mặt bằng

Là đơn vị thi công gói thầu H/ICB/2 với giá trị hợp đồng trên 535 tỷ đồng, những ngày này Liên danh Viwaseen- Hải Thành đang huy động trên 50 công nhân, nhân viên kỹ thuật khẩn trương thực hiện HTMB các tuyến đường chính, như Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự, Tùng Thiện Vương, Thanh Tịnh, Nguyễn Lộ Trạch và một số tuyến đường kiệt tại khu vực phía Nam TP. Huế với tổng khối lượng thảm khoảng 4.000 m2 .

Phó Giám đốc Ban điều hành thi công gói thầu H/ICB/2, ông Nguyễn Trung Toàn cho rằng, các tuyến đường nói trên đã hoàn chỉnh việc thi công khá lâu, song do thời tiết thất thường dẫn đến độ ẩm cao, các mặt đường luôn đọng nước nên không thể thảm nhựa vì chất lượng không đảm bảo. Từ đầu tháng 1/2019 đến nay, đơn vị đã huy động lực lượng thực hiện việc thảm nhựa với mục tiêu đến thời điểm 2/2/2109 (28 tết âm lịch) sẽ HTMB tại tất cả các tuyến đường.

Theo ông Toàn, nếu thời tiết ủng hộ, công tác thảm nhựa sẽ triển khai rất nhanh vì các tuyến đường đã lu nền chờ sẵn, chỉ còn công đoạn thảm nhựa; còn nếu từ nay đến giáp tết thời tiết không thuận lợi, xuất hiện mưa thì đơn vị sẽ triển khai phương án 2 đó là HTMB tạm bằng cách thảm bê tông dày 5cm tại các điểm thi công nhằm đảm bảo ATGT, tạo điều kiện để người dân lưu thông thuận lợi trong dịp tết, ra tết sẽ thảm nhựa hoàn chỉnh để bàn giao công trình. Bởi, thi công thảm nhựa đòi hỏi thời tiết đẹp, độ ẩm cao thì chất lượng thảm mới đảm bảo, ngược lại sẽ không có độ kết dính và bong tróc ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Tại tuyến đường Phan Chu Trinh đoạn từ cầu Phú Cam đến cầu Bến Ngự những ngày này như một đại công trường. Với chỉ tiêu đặt ra phải HTMB trước tết, hiện nhà thầu UDIC thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã hoàn tất phần HTMB, đang huy động nhân lực dọn dẹp vệ sinh đảm bảo ATGT, đồng thời đang tiếp tục thảm nhựa đoạn từ cầu Bến Ngự đến cầu ga.

Phụ trách kỹ thuật nhà thầu UDIC, ông Phan Viên Dư Mân thông tin, tuyến đường Phan Chu Trinh còn 1.400m chưa thảm nhựa, trong mấy ngày qua tranh thủ trời nắng ráo DN đã thảm được ½ khối lượng, từ nay đến trước tết nỗ lực hoàn tất khâu HTMB.

Theo thống kê của BQL DA, đến đầu tháng 1/2019, DA còn hơn 10 tuyến đường thi công xong, song do thời tiết mưa nắng thất thường, mặt đường luôn trong tình trạng ẩm ướt nên không thể thảm nhựa. Từ giữa tháng 1/2019 đến nay, tận dụng thời tiết nắng ráo, BQL đã đôn đốc các nhà thầu tăng cường vật tư, nhân lực đẩy mạnh HTMB tại các tuyến đường, đến nay đã HTMB các khu vực trung tâm TP, như Lê Lợi, Hùng Vương, Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh (đoạn từ cầu Kho Rèn đến cầu Bến Ngự). Từ nay đến giáp tết, BQL tiếp tục đôn đốc các nhà thầu HTMB các tuyến đường còn lại nhằm đảm bảo ATGT trước, trong và sau tết.

Theo cán bộ kỹ thuật BQL DACTMTN Đinh Hoàng Dũng, cùng với việc đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, Ban phân công cán bộ kỹ thuật giám sát tại các tuyến đường nhằm đảm bảo chất lượng công trình, không để xảy ra tình trạng thi công vội dẫn đến không đảm bảo chất lượng ảnh hưởng đến chất lượng của DA. 

Giám đốc BQL DACTMTN, ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh cho biết, đến thời điểm này, DA đã hoàn tất trên 95% khối lượng công việc, các hạng mục còn lại của DA gồm trạm bơm số 5 ở phường Vỹ Dạ, cống bao khu đô thị An Đông, cống bao khu vực Bàu Vá 4, một số hạng mục ở nhà máy xử lý nước thải và một số đường kiệt ở các phường Vỹ Dạ, Vĩnh Ninh, Phú Hội... Ban quản lý DA phấn đấu hoàn tất các hạng mục xây dựng và HTMB trước ngày 31/3/2019.

Đối với công tác HTMB đảm bảo ATGT trước tết, hiện BQL đang đôn đốc các nhà thầu khẩn trương HTMB các tuyến đường trung tâm, đường kiệt với mục tiêu không để người dân đi lại trên các tuyến đường nham nhở, ổ gà và trơn trượt mà DA đã thi công xong, trong đó yêu cầu các nhà thầu phải thi công xuyên trưa, ban đêm và huy động thêm nhân lực để tăng tốc HTMB.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top