ClockThứ Năm, 16/06/2022 16:46

Dự án đường Phong Điền - Điền Lộc: Nguy cơ chậm tiến độ do thiếu đất san lấp

TTH.VN - Ngày 16/6, Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cho biết, dự án (DA) đường Phong Điền - Điền Lộc đang thiếu đất san lấp nền.

Công trình trọng điểm nguy cơ chậm tiến độChậm khâu giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Tranh thủ những đoạn đã có nền đất san lấp, đường Phong Điền - Điền Lộc hoàn thiện mặt đường bê tông 

Năm 2022, DA này tiếp tục bố trí 94 tỷ đồng để xây dựng nhưng hiện nay tiến độ thi công đoạn cuối từ Tỉnh lộ 4 đến Quốc lộ 49B dài hơn 3km đi qua địa bàn xã Phong Chương và Điền Lộc rất chậm. Đoạn này đang thi công phần lớn ở trên nền đất ruộng, cần khối lượng đất và cát san lấp xử lý nền đất yếu ước tính hơn 200.000m3 nhưng đang thiếu vì các mỏ rất khan hiếm, nhà thầu phải loay hoay đi tìm.

Đại diện Công ty CP Thành Đạt thi công phần cuối của DA cho biết, hiện nay việc mua được đất san lấp rất khó khăn, nhất là nguồn cát. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công chung của DA đường Phong Điền - Điền Lộc.

DA đường Phong Điền - Điền Lộc khởi công từ năm 2018, với tổng vốn hơn 568 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước. Quy mô DA đường dài hơn 16,5 km, có điểm đầu nối với QL1A (thị trấn Phong Điền) và điểm cuối đến biển Điền Lộc (Phong Điền) nhưng đến nay chỉ đạt hơn 40% khối lượng công việc.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top