ClockThứ Năm, 12/05/2016 21:31

Dự báo: Hiện tượng thời tiết La Nina sẽ xuất hiện trong vài tháng tới

TTH - Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 12/5 một lần nữa lặp lại dự báo trước đó cho rằng, rất có khả năng hiện tượng thời tiết La Nina sẽ xuất hiện trong mùa hè này, sau khi đợt El Nino hiện tại dự kiến sẽ tiếp tục suy yếu và chấm dứt vào khoảng tháng 6 tới.

El Nino - hiện tượng nóng lên bất thường của bề mặt đại dương ở Thái Bình Dương - có thể gây ra hạn hán ở Úc và khu vực Đông Nam Á, cũng như dẫn tới lũ lụt ở Nam Mỹ, và tác động nghiêm trọng đến sản lượng của một số loại thực phẩm chủ lực như gạo, lúa mì và  mía đường.

Trong khi đó, La Nina - kiểu thời tiết gắn với các điều kiện ẩm ướt tại nhiều khu vực rộng lớn ở Australia, Đông Nam Á - được cho là có thể ít gây thiệt hại hơn so với El Nino.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Thời tiết ngày 2/4: Nắng nóng gay gắt từ Thanh Hóa đến Phú Yên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/4, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 30-35%.

Thời tiết ngày 2 4 Nắng nóng gay gắt từ Thanh Hóa đến Phú Yên
Return to top