ClockChủ Nhật, 07/03/2021 17:29

Dù có vaccine vẫn phải luôn thực hiện 5K

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra, mặc dù có vaccine nhưng người dân vẫn phải luôn thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng dịch COVID-19.

Thủ tướng: Tổ chức tiêm vắcxin ngừa COVID-19 kịp thời hơn nữaSẵn sàng các kịch bản cho giai đoạn tiếp theoSáng 22/2, Hải Dương thêm 4 ca mắc Covid-19Bộ GD-ĐT yêu cầu thực hiện "Thông điệp 5K" phòng chống Covid-19 trong trường họcKhông để dịch bùng phát, đó là nhiệm vụ chính trịThực hành 5K để an toàn với COVID-19

Bộ Y tế đề nghị mỗi người dân Việt Nam thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người, nơi có nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh.

Khẩu trang phải che kín mũi và không có khe hở giữa mặt và khẩu trang.

Rửa tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước và sau khi đeo khẩu trang.

Thực hiện tốt Thông điệp "5K: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ" để phòng, chống dịch COVID-19.

Liên hệ với đường dây nóng Bộ Y tế: 1900.9095 để được tư vấn khi cần thiết.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng chỉ rõ, trong thời gian này, chúng ta cần duy trì và tăng cường các biện pháp y tế công cộng đã được chứng minh hiệu quả như: Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc, rửa tay, vệ sinh hô hấp và ho, tránh nơi đông người, và đảm bảo thông thoáng khí.

Các chuyên gia y tế nhấn mạnh, dù đã tiêm chủng chúng ta vẫn cần thực hiện phòng bệnh theo 5K. Bên cạnh đó lợi ích lớn nhất của vaccine chính là giúp cá nhân được tiêm nếu nhiễm SARS-CoV-2 sẽ mắc bệnh nhẹ, hạn chế nguy cơ tiến triển bệnh nặng hoặc tử vong./.

* Nghiên cứu thăm dò do một tổ chức quốc tế thực hiện gần đây cho thấy Việt Nam thuộc nhóm có mức độ chấp nhận vaccine COVID-19 cao nhất, với tỷ lệ hơn 90% - lãnh đạo Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế cho biết.

Cụ thể, đây là khảo sát do Mạng lưới nghiên cứu thị trường độc lập toàn cầu (WIN) thực hiện gần đây. WIN đã thực hiện cuộc khảo sát này đối với 32 quốc gia với gần 27.000 người phản hồi, trong khi cuộc khảo sát tại Phần Lan do công ty Taloustutkimus tiến hành.

Theo đó, Trung Quốc, Việt Nam và Đan Mạch có mức độ chấp nhận vắc xin COVID-19 cao nhất với hơn 90%.

Cũng theo nghiên cứu này, ở Việt Nam, 100% những người được hỏi hoàn toàn ủng hộ các biện pháp chống dịch của Chính phủ.

Theo baochinhphu.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những “hạt nhân” ưu tú

Trong số thanh niên của Phú Vang thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, trước lúc lên đường nhập ngũ. Họ nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.

Những “hạt nhân” ưu tú
Return to top