ClockChủ Nhật, 24/05/2020 13:03

Đu dây, lội nước làm sạch bờ sông Hương

TTH.VN - Sau giờ luyện tập, hàng chục võ sinh Karatedo thuộc Võ đường Nghĩa Dũng, TP. Huế cùng nhau ra bờ sông Hương để làm vệ sinh, nhặt từng cọng rác với mong muốn để dòng sông thơ mộng sạch đẹp hơn cũng như kêu gọi mọi người cùng nhau ý thức, chung tay bảo vệ môi trường.

Gần 200 đoàn viên góp sức làm Huế thêm xanh, sạch, sángHành động thường xuyên, liên tục để có môi trường xanh - sạch - sángNhặt rác ngày cuối tuầnNhặt rác "Cảm ơn dòng Hương"

Các võ sinh Võ đường Nghĩa Dũng đu dây từ trên lan can đường đi bộ xuống bờ sông Hương để tiến hành nhặt rác

Hoạt động này được tổ chức thường niên vào ngày chủ nhật hàng tuần và được thầy trò Võ đường Nghĩa Dũng duy trì từ gần một năm nay.

Sáng 24/5, sau buổi luyện tập võ thuật kết thúc, cả thầy và trò của võ đường này cùng nhau di chuyển ra bờ Nam sông Hương, đoạn đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu để cùng nhau tham gia nhặt rác.

Khu vực này có lan can bê tông khá cao, địa hình kè đá bên dưới khá phức tạp. Vì thế các võ sinh đã phải chuẩn bị dây thừng, thang dài tiện cho việc di chuyển xuống phía dưới vừa nhặt rác, vừa đảm bảo an toàn. Trước khi bắt tay vào công việc này, võ sư hướng dẫn nói qua ý nghĩa của việc nhặt rác bảo vệ môi trường và dòng sông Hương, cũng như căn dặn các võ sinh hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm vệ sinh.

Rác hai bên bờ sông Hương cũng như cây cỏ mọc ở những bờ kè được các môn sinh lần lượt lượm, nhặt và bỏ vào một bao lớn trước khi tập kết, di chuyển đến khu vực bỏ rác công cộng. Công việc này kéo dài khoảng 2h đồng hồ và các võ sinh cảm thấy hứng thú khi góp một phần công sức nhỏ bé của mình để làm sạch dòng sông.

Nhiều người đi dạo quanh khu vực này thấy vậy cũng đứng lại xem và hoan nghênh tinh thần các võ sinh.

Võ sư Nguyễn Dũng Minh, Võ đường Nghĩa Dũng cho hay, bên cạnh hoạt động võ thuật, võ đường thường tổ chức nhiều hoạt động để võ sinh hướng đến cộng đồng, hiểu và sống có trách nhiệm với môi trường xung quanh. Không chỉ nhặt rác, làm sạch sông Hương, võ đường còn tổ chức nhiều hoạt động chung tay bảo vệ và trả lại cảnh quan, môi trường sống trong lành.

Những hình ảnh đu dây, lội nước nhặt rác ở bờ sông Hương được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Trước khi bắt đầu công việc, các võ sinh được huấn luyện viên của võ đường nói về ý nghĩa việc làm cũng như căn dặn cách làm, bảo đảm an toàn

Một nhóm nữ võ sinh chăm chỉ làm sạch khu vực kè đá đoạn cạnh cầu Trường Tiền

Hoạt động làm sạch bờ sông Hương được các võ sinh của Võ đường Nghĩa Dũng duy trì gần 1 năm nay và được tổ chức vào các buổi sáng chủ nhật hàng tuần

Nhiều đoạn tiếp giáp từ đường đi bộ xuống bờ sông khá cheo leo, vì thế các võ sĩ phải dùng thang để tiện cho việc làm sạch cỏ rác

Công việc của các võ sinh ở ngay khu vực cạnh đường đi bộ, có nhiều người qua lại. Nhiều người đứng lại xem và hoan nghênh việc làm của các võ sinh

Chai nhựa tấp vào bờ sông Hương được một võ sinh nhặt lên

Ở một đoạn khác, một nam võ sinh được giao nhiệm vụ cưa gốc cây bám vào kè đá. Những gốc cây này thường làm kè đá hư hỏng, loang lổ 

Cỏ rác được các võ sinh nhặt ờ bờ sông Hương được đưa vào bao trước khi tập kết đến bãi rác công cộng

Nhờ những việc làm ý nghĩa mà dòng sông Hương luôn trong xanh, sạch đẹp. Dòng sông Hương thơ mộng chạy qua lòng thành phố là điểm đến của nhiều người, đó vừa là nơi để dạo bộ ngắm cảnh, vừa là nơi chèo thuyền thư giãn 

Clip các võ sinh Võ đường Nghĩa Dũng đu dây, lội nước làm sạch bờ sông Hương

P. Thành (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế

TIN MỚI

Return to top