ClockChủ Nhật, 10/04/2016 18:47

Du học sinh Lào đón Tết Bunpymay

TTH - Tại trường Cao đẳng Sư phạm Huế, hơn 400 lưu học sinh Lào đang theo học ở Huế đã tham gia đón Tết cổ truyền Bunpimay.

Tham dự chương trình có đại diện Đại sứ quán Lào tại Đà Nẵng; lãnh đạo Đại học Huế, Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế.

Chương trình gặp gỡ, giao lưu đã diễn ra trong không khí ấm cúng với nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi. Năm nay, các nghi lễ cầu may, phong tục té nước, buộc chỉ cổ tay diễn ra hết sức trang trọng. Sau phần lễ là chương trình văn nghệ do lưu học sinh Lào và sinh viên Đại học Huế biểu diễn.

 Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từng giọt Hương giang

Mùa hè đã qua và bây giờ là những ngày thu ngắn ngủi của Huế, “Những cô nàng mê sông Hương” - theo tên gọi của một đạo diễn trẻ khi làm phim về các chị - vẫn giữ lời hẹn gặp nhau trên bến sông quê vào mỗi sáng và mỗi chiều. Bây giờ thì có thêm một người nữa nhập hội, một người đã từng cho chuồn chuồn cắn rốn lúc mười tuổi để tập bơi trên bến nước nhà mình ở hạ nguồn sông Hương, đó là chị.

Từng giọt Hương giang
Trên đồng rau đã xanh

Xã Quảng Thành (Quảng Điền) nằm ở vị trí khá thấp trũng, luôn bị ngập lụt dài ngày về mùa mưa nhưng đây cũng là vùng rau xanh của tỉnh. Riêng năm 2020 là một năm đầy thử thách cho người dân nói chung và cho những người phụ nữ Quảng Thành - nhân lực chính của những ruộng rau - nói riêng.

Trên đồng rau đã xanh
Tiếp nhận hơn 50 học sinh Lào sang học tập

Trong hai ngày qua, tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay ( Quảng Trị), Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp nhận 51 học Lào.

Tiếp nhận hơn 50 học sinh Lào sang học tập
Nhớ Điềm Phùng Thị

Ở Huế, văn nghệ sĩ thường gọi bà là bà Điềm, thân ái và gần gũi, bởi người nghệ sĩ ấy đã có những năm tháng cuối đời gắn bó với Huế, với văn nghệ sĩ Huế. Và, ngôi nhà 1 Phan Bội Châu ở phường Vĩnh Ninh đã trở thành một địa chỉ quen thuộc, không chỉ của văn nghệ sĩ Huế, người dân Huế yêu nghệ thuật mà còn là điểm đến của du khách… Bà là Điềm Phùng Thị.

Nhớ Điềm Phùng Thị

TIN MỚI

Return to top