Thế giới

Du học sinh Mỹ sẽ phải quay về nước nếu chỉ học Online

ClockThứ Ba, 07/07/2020 15:08
TTH.VN - Giới chức Mỹ mới đây cho biết, học sinh, sinh viên quốc tế sẽ không được phép tiếp tục ở lại Mỹ nếu chương trình học của học kỳ mùa thu sắp tới được chuyển thành dạy và học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

EU đầu tư 3,5 triệu euro vào an toàn sinh học ở ASEANAustralia mở cửa lại cho một số học sinh Trung Quốc sau lệnh cấm vì COVID-19Lượng nhập cư EU sang Anh thấp kỷ lục trong vòng 16 nămSinh viên nước ngoài tại Hàn Quốc có thể phải nộp phí bảo hiểm cao gấp 7 lầnChính phủ Anh đẩy mạnh chiến lược thu hút du học sinh nước ngoài

Du học sinh chỉ học qua mạng sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ. Ảnh minh họa: Alamy/Dân trí

Theo đó, các sinh viên đang học ở Mỹ theo dạng visa F-1 và M-1 sẽ không được ở lại Mỹ nếu kỳ học sắp tới học hoàn toàn qua mạng.

“Những sinh viên đang ở theo học ở Mỹ với những chương trình như vậy sẽ phải rời khỏi Mỹ hoặc có những biện pháp khác, như chuyển sang một trường có chương trình giảng dạy trực tiếp để có thể ở lại một cách hợp pháp. Nếu không, họ sẽ đối mặt với hậu quả của việc nhập cư, bắt đầu tư các thủ tục trục xuất”, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) thông tin.

ICE và Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ không tiếp tục cấp thị thực cho những sinh viên chỉ theo học trực tuyến trong học kỳ mùa thu, đồng thời Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) cũng sẽ không cho phép những học sinh trong dạng này nhập cư vào Mỹ.

Trong đó, sinh viên F-1 theo đuổi các khóa học hàn lâm và sinh viên M-1 tham gia các khóa học nghề, mà vốn học nghề thì không thể học trực tuyến.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các trường cao đẳng và đại học ở Mỹ vẫn chưa công bố kế hoạch cho học kỳ mùa thu. Một số đang xem xét mô hình kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, song một số khác như trường Harvard cho biết tất cả các lớp học sẽ đều thực hiện qua mạng.

Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) cho biết, có hơn 1 triệu du học sinh tại Mỹ trong học kỳ 2018 – 2019, chiếm 5,5% tổng số lượng sinh viên trong hệ thống giáo dục đại học Mỹ. Được biết, sinh viên quốc tế đã đóng góp đến 44,7 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ trong năm 2018.

Đa số du học sinh ở Mỹ là người Trung Quốc, theo sau đó là Ấn Độ, Hàn Quốc, Saudi Arabia và Canada.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top