ClockThứ Ba, 19/04/2016 08:59

Du khách đến Singapore phải lấy dấu vân tay khi xuất nhập cảnh

Ngày 18/4, Cơ quan di trú và kiểm soát Singapore (ICA) cho biết từ ngày 20/4 sẽ thực hiện việc lấy dấu vân tay đối với các du khách xuất và nhập cảnh.

Singapore: Đẩy mạnh lĩnh vực truyền thông để sẵn sàng cho tương laiSingapore biến môi trường nước thành nơi cuốn hútSingapore đẩy mạnh chiến lược chống chủ nghĩa khủng bố

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: AFP)

Trước mắt, việc yêu cầu lấy dấu vân tay sẽ được thực hiện ở các cửa khẩu đường bộ và đường biển, sau đó sẽ triển khai tại các sân bay.

Cụ thể, các du khách từ 6 tuổi trở lên, kể cả công dân Singapore, đều phải quét dấu vân tay hai ngón cái cho mỗi lần xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu.

Theo ICA, quy định này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến công dân Singapore, thường trú nhân hay những người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc dài hạn tại nước này. Bởi những đối tượng này từ trước đến nay vẫn được khuyến khích sử dụng hệ thống khai báo xuất nhập cảnh tự động tại cửa khẩu sân bay (eIACS), thông qua việc quét hộ chiếu và vân tay tự động.

ICA khẳng định việc triển khai hệ thống mới nhằm tăng khả năng xác minh nhân thân của du khách khi xuất nhập cảnh từ Singapore và tăng cường an ninh biên giới. Tuy nhiên, ICA khuyến cáo việc lấy dấu vân tay có thể sẽ khiến thời gian xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu kéo dài thêm.

Giới chức di trú Singapore cũng cân nhắc thiết lập các kiốt tự phục vụ để lấy vân tay người nước ngoài tại cụm nhà ga số 4 của sân bay quốc tế Changi khi nó chính thức đi vào hoạt động.

Trước động thái này, nhiều chuyên gia an ninh nhận định việc áp dụng dấu vân tay và các biện pháp sinh trắc học khác nhằm giảm thiểu việc sử dụng hộ chiếu giả hoặc ăn cắp, trong bối cảnh nguy cơ khủng bố toàn cầu có thể đe dọa tới an ninh của bất cứ nước nào./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top