ClockChủ Nhật, 01/01/2017 07:58

Du khách đón tết Tây

TTH.VN - Trong không khí rộn ràng chào đón năm mới, không ít khách du lịch quốc tế chọn Huế là nơi chào đón những giây phút đầu tiên của năm 2017.

Rực rỡ chuyến tàu năm mới nước NgaNgười dân Pháp tưng bừng chuẩn bị cho lễ đón Năm mới 2017

Hòa cùng niềm háo hức với sự khởi đầu mới là những ấn tượng, bất ngờ về vẻ đẹp của vùng đất Cố đô, hay tình yêu chợt đến với mảnh đất nhiều mưa và mong muốn được một lần trở lại.

Ông Agustin Moratilla (đến từ Madrid, Tây Ban Nha): "Tôi yêu Huế"

Ông Agustin Moratilla trở lại Huế lần thứ 3.

"Đây là lần thứ 3 tôi đến Huế và tôi yêu thành phố này. Huế là một trong số ít những nơi ở Việt Nam có nhiều điều để “khoe” với du khách. Các bạn có di tích lịch sử, có Đại Nội cổ kính, nhiều lăng tẩm, chùa chiền... tạo nên nét độc đáo riêng so với những thành phố khác.

Tại sao tôi đến Việt Nam? Vì tôi trót yêu đất nước này sau lần đầu tiên đến đây hồi tháng 4 năm ngoái. Tôi ấn tượng với Huế bởi vẻ đẹp và sự yên bình của Cố đô ...

Khác với Mỹ hay nhiều quốc gia châu Âu khác - nơi người ta đón năm mới với những bữa tiệc rất lớn, thậm chí tiệc tùng, chơi đùa suốt đêm, tôi không thấy không khí náo nhiệt đó ở Huế, mặc dù vẫn có nhiều đèn trang trí trên các con đường, nhiều tấm biển chào mừng ở các khách sạn. Tuy nhiên, điều đó dường như lại khá phù hợp với một người lớn tuổi và lười biếng như tôi (cười)."

Valeria Yang (đến từ Mỹ): Hi vọng gặp nhiều người thú vị

Valeria Yang đến Huế sau khi thăm thủ đô Hà Nội. 

"Tôi và những người bạn đi cùng vừa ghé thăm Nhật Bản trong tiết trời quá lạnh. Đó cũng là một phần lý do tại sao chúng tôi đến Việt Nam trong dịp năm mới này, vì chúng tôi biết thời tiết ở đây sẽ ấm áp hơn. Chúng tôi ấn tượng với Việt Nam bởi sự đa dạng, du khách đến từ nhiều nơi. Do đó, chọn Việt Nam để đón năm mới, chúng tôi hi vọng sẽ gặp được nhiều người thú vị, đón nhiều điều mới lạ và một khởi đầu thật vui vẻ.

Tôi thích thành phố này, mặc dù không có nhiều thời gian ở lại đây. Giá mà chúng tôi đến Huế sớm hơn thì thật tuyệt!"

Ông bà André Leclair và Sypvie Dugas (đến từ Quebec - Canada): Muốn quay lại nơi đây

Ông bà André Leclair và Sypvie Dugas thăm Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.

"Chỉ ở lại 2 ngày, nhưng chúng tôi rất ấn tượng với Huế khi nhận thấy đây đúng là trung tâm văn hoá của Việt Nam. Huế có rất nhiều nơi để tham quan, có viện bảo tàng, có di tích lịch sử và nhiều cảnh đẹp... Không khí lễ hội dịp Tết dương lịch ở đây tuy không quá rộn ràng, nhưng ngoài đường vẫn có nhiều ánh đèn trang trí và chúng tôi thấy có khá nhiều khách nước ngoài đến Huế trong dịp này. Ở các khách sạn cũng có nhiều hoạt động dành cho du khách trong dịp năm mới. Nếu có cơ hội, chúng tôi muốn quay lại nơi đây, nhưng có lẽ không phải trong mùa mưa như thế này!" (cười) 
Kết thúc cuộc trò chuyện, ông bà Leclair vui vẻ gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả người dân Huế...!

Anh Takehito Tohyama (đến từ Nhật Bản): Bất ngờ vẻ đẹp Huế

Takehito Tohyama trong chuyến du lịch đầu tiên đến Huế.

"Tôi nghĩ Huế là một Cố đô tuyệt đẹp. Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và cũng là lần trải nghiệm đầu tiên tại Huế. Trước đây, tôi chưa từng được nhìn thấy Đại Nội, Kinh thành Huế và các lăng tẩm. Tôi thực sự bất ngờ với vẻ đẹp nơi đây. Đón năm mới ở Huế rất tuyệt vời!"

Khi được hỏi về ý định trở lại Huế, anh Tohyama khẳng định: "Tôi chắc chắn sẽ quay lại Huế trong một ngày gần nhất".

Dưới đây là không khí rộn ràng đón năm mới và những lời chúc ý nghĩa của du khách quốc tế tại TP. Huế:

Nhiều du khách nước ngoài tập trung ở khu phố Tây (Phạm Ngũ Lão) cùng chờ đón năm mới.
Một nữ du khách phấn khích nhún nhảy theo điệu nhạc.
Trong khi nhiều du khách lại chăm chú theo dõi chương trình bốc thăm trong một quán bar gần đó.
Chương trình dạ tiệc đón năm mới ở một khách sạn lớn tại Huế.
 
Tháp băng với dòng chữ "Chúc mừng năm mới 2017".
Trang trí đón năm mới trong khách sạn. 
Nhộn nhịp không khí đón năm mới 2017 ở thành phố Huế.

Lê Thảo - Tố Quyên (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Cuối năm “vẽ” bình an

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán, ngoài đường phố, không khí nhộn nhịp, rộn ràng. Còn ở lớp vẽ nhỏ nép mình trong con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, các học viên đang chăm chú hết mức có thể. Đặt tâm trí vào từng đường cọ, nét bút, họ đang trang trí cho những quả dừa trong workshop “Vẽ dừa trang trí tết”.

Cuối năm “vẽ” bình an

TIN MỚI

Return to top