ClockChủ Nhật, 06/05/2018 14:39

Du khách Hàn Quốc lập kỷ lục mới về chi tiêu ở nước ngoài

TTH.VN - Chi tiêu của du khách Hàn Quốc ở nước ngoài chạm mức cao kỷ lục trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh người dân nước này đi du lịch kỳ nghỉ đông và những dịp lễ kéo dài. Số liệu thống kê từ Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) ngày 6/5 cho thấy điều này một cách rõ ràng.

Nga - Hàn Quốc hợp tác đảm bảo an ninh World CupLượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc giảm 23,5%Hàn Quốc nỗ lực thu hút khách du lịch đến thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018Hàn Quốc đơn giản hoá thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch Việt NamHàn Quốc đẩy nhanh cấp thị thực điện tử cho du khách Đông Nam ÁDu lịch Hàn Quốc phá kỷ lục về du khách quốc tế

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Yonhap

Theo đó, khoảng 7,43 triệu người dân Hàn Quốc đã ra nước ngoài trong 3 tháng đầu năm, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái, xác lập kỷ lục mới. Đáng chú ý, khoảng thời gian này trùng với kỳ nghỉ mùa đông và kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Du khách đã chi tiêu 8,5 tỷ USD, nhiều hơn 1,12 tỷ USD so với quý I năm ngoái. Con số này vượt kỷ lục trước đó là 8,21 tỷ USD trong quý IV năm 2017. Ngoài ra, kỷ lục tính theo tháng được thiết lập vào tháng 1 vừa qua, với 3,24 tỷ USD trong chi tiêu.

Đồng nội tệ mạnh mẽ dường như đã khuyến khích các chuyến du lịch nước ngoài, đặc biệt là những điểm đến tương đối gần như Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam.

Trong khi đó, chi tiêu của du khách nước ngoài đến Hàn Quốc đạt 3,63 tỷ USD trong thời gian ở nước này trong quý đầu năm nay, tăng 340 triệu USD so với quý trước đó. Trong tháng 3, khách đến đã chi 1,4 tỷ USD, số tiền lớn nhất kể từ tháng 12/2016.

Số liệu cũng cho biết thêm, tổng cộng có 3,36 triệu người nước ngoài đến Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay, giảm 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng du khách Trung Quốc giảm 30,5%, nhưng du khách Nhật Bản tăng 2,5%.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

TIN MỚI

Return to top